as a freelancer, tax? then gawing pondo sa ACAP? no thanks...
2024-11-30 02:25:13
20
imgi76 :
1. Hi po. I’m a licensed CPA but I am now working as a VA for a US company and job is bookkeeping. Question ko lang, I want to do BIR 1901, ano po bang dapat i.tick sa options?
2025-01-05 10:00:48
0
yojyoj :
quartery and annual po ba filing ng ganyan? and also, can we do the filing and payment online sa bir?
2024-11-28 14:21:38
0
cattorney :
Bakit naka 8% na yung husband ko pero pinagbabayad pa rin based sa COR ng 2551q (percentage tax)? May penalty pa naman since filing. Kasi akala ko nga di na need ng percentage tax
2025-11-03 16:04:37
0
Kagura san :
sir, pano po pag employee sa province tapos nkapagwork sa Manila, need pa po ba mag change ng RDO??
2024-12-07 16:17:43
0
jevii :
Dati po akong employee sa mga BPO , now trying to start freelancing. If for example, makakuha po ako ng client this dec or jan, when po maganda ipalipat yung TIN Registration to Self Employed?
2024-11-29 12:47:22
1
jean affiliate new :
pano sir Kung Hindi nag babayad Ng tax Ang isang malaking campany
2024-11-29 17:05:34
0
Kakaxxi :
Hello po sir. patulong nman po pano gumawa ng letter for reduction of penalty sir. Im a Job order po since 2017 and kumuha po ako ng TIN ID kasi one the requirement po yun, form 1901
2024-12-26 13:16:09
0
Tik2kBeauCart :
nice!
2025-01-06 04:17:44
0
chiharuchow :
sana po mapansin. Nagfafile na po ako now ng Annual itr for 2024, pero Nov 2024 lang po ko naka register, sabi nung tao sa BIR ang ideclair kolng po ay yung income ko ng nov at dec, pero wala pangn--1
2025-01-10 21:06:33
0
S G :
how about if trader trading stocks or crypto? Applicable po ba 8% dito?
2024-11-28 11:12:53
0
Tiff | Working Momma ✨ :
Hi po I’m currently employed but planning to register my business target income per year is atleast 150,000
2025-01-10 15:09:11
0
lez :
Pwede ba na 2024 graduated yung gamitin thrn 2025 is 8%?
2024-11-28 12:47:12
0
Bianca :
paano kung freelancer ka then may online business? pwede sila magkasama na sa 8% po ba
2024-12-07 02:16:04
1
cheleee :
Hi, sir! Ask ko lang po if possible kayang kumuha ng non digital TIN ID? or digital na po lahat? Sana masagot. thank you so much po!
2024-12-02 05:58:09
0
chelsey and cheska family :
paano Po kapag printing business ano Po kayang dapat piliin 3% or 8%?
2025-01-09 23:44:05
0
ajdhdhg :
hi pano po pag msy eo 98 po ayon na po ba tin number ko lifetime?
2025-01-12 19:37:45
0
Rye Roldan :
Hi ano form po sa ORUS ang need to file to maintain ung Annual 8% this 2025 at when ang deadline?
2025-01-10 16:16:14
0
Sweetiedz :
This is nice
2025-01-12 14:27:09
0
SurvivingCAstudent :
Paano po mag file ng itr kapag late filing? Pwede pa rin po through online or need na pumunta sa BIR? Thank you!
2025-01-05 20:11:11
0
Lanie de Vera :
Thank you Sir. Ang linaw mo mag explain 👏👏👏
2025-03-03 09:17:23
0
Mond :
WFH and paying condo rent.. can I apply that as business expense?
2026-04-29 15:59:54
0
dfrlncrtok :
as a freelancer , if ever po na nareceived ko ung salary ko for March (Q1 ) ng April (Q2) sa 2nd quarter na po ba un papasok ?
2025-01-11 16:37:23
0
Shaiii :
Hi, po. I sent you a pm. Thank you
2025-01-11 11:10:03
0
SheHil :
thank u sir anu po ang fb page po nyo?
2024-11-30 18:12:41
0
To see more videos from user @georgeaurelio, please go to the Tikwm
homepage.