@georgeaurelio: Replying to @mikx ü Freelancer Tax Planning Guide 📍 8% Tax vs Graduated Income Tax @GA Consulting | Freelancer Tax #tax #freelancer #freelancerph #workformhome #upworkph #virtualassistant #virtualassistantph #virtualassistantphilippines

George | Tax Advisor | CPA
George | Tax Advisor | CPA
Open In TikTok:
Region: PH
Thursday 28 November 2024 09:57:29 GMT
38565
804
90
189

Music

Download

Comments

catshitone02
Kenan Miranda :
as a freelancer, tax? then gawing pondo sa ACAP? no thanks...
2024-11-30 02:25:13
20
imgi76
imgi76 :
1. Hi po. I’m a licensed CPA but I am now working as a VA for a US company and job is bookkeeping. Question ko lang, I want to do BIR 1901, ano po bang dapat i.tick sa options?
2025-01-05 10:00:48
0
yojyoj820
yojyoj :
quartery and annual po ba filing ng ganyan? and also, can we do the filing and payment online sa bir?
2024-11-28 14:21:38
0
cattorney3
cattorney :
Bakit naka 8% na yung husband ko pero pinagbabayad pa rin based sa COR ng 2551q (percentage tax)? May penalty pa naman since filing. Kasi akala ko nga di na need ng percentage tax
2025-11-03 16:04:37
0
kagurasan12
Kagura san :
sir, pano po pag employee sa province tapos nkapagwork sa Manila, need pa po ba mag change ng RDO??
2024-12-07 16:17:43
0
jelovlsqz
jevii :
Dati po akong employee sa mga BPO , now trying to start freelancing. If for example, makakuha po ako ng client this dec or jan, when po maganda ipalipat yung TIN Registration to Self Employed?
2024-11-29 12:47:22
1
guhetiagarry5gmail.com
jean affiliate new :
pano sir Kung Hindi nag babayad Ng tax Ang isang malaking campany
2024-11-29 17:05:34
0
owshiii245
Kakaxxi :
Hello po sir. patulong nman po pano gumawa ng letter for reduction of penalty sir. Im a Job order po since 2017 and kumuha po ako ng TIN ID kasi one the requirement po yun, form 1901
2024-12-26 13:16:09
0
feriasap
Tik2kBeauCart :
nice!
2025-01-06 04:17:44
0
jesslechowpow
chiharuchow :
sana po mapansin. Nagfafile na po ako now ng Annual itr for 2024, pero Nov 2024 lang po ko naka register, sabi nung tao sa BIR ang ideclair kolng po ay yung income ko ng nov at dec, pero wala pangn--1
2025-01-10 21:06:33
0
sbg_b
S G :
how about if trader trading stocks or crypto? Applicable po ba 8% dito?
2024-11-28 11:12:53
0
criusblack
Tiff | Working Momma ✨ :
Hi po I’m currently employed but planning to register my business target income per year is atleast 150,000
2025-01-10 15:09:11
0
lezzzfr
lez :
Pwede ba na 2024 graduated yung gamitin thrn 2025 is 8%?
2024-11-28 12:47:12
0
biancamommyva
Bianca :
paano kung freelancer ka then may online business? pwede sila magkasama na sa 8% po ba
2024-12-07 02:16:04
1
rochele.23
cheleee :
Hi, sir! Ask ko lang po if possible kayang kumuha ng non digital TIN ID? or digital na po lahat? Sana masagot. thank you so much po!
2024-12-02 05:58:09
0
chelseyandcheskafamily
chelsey and cheska family :
paano Po kapag printing business ano Po kayang dapat piliin 3% or 8%?
2025-01-09 23:44:05
0
prem.dz
ajdhdhg :
hi pano po pag msy eo 98 po ayon na po ba tin number ko lifetime?
2025-01-12 19:37:45
0
ryeroldan
Rye Roldan :
Hi ano form po sa ORUS ang need to file to maintain ung Annual 8% this 2025 at when ang deadline?
2025-01-10 16:16:14
0
sweetiedz18
Sweetiedz :
This is nice
2025-01-12 14:27:09
0
survivingcastudent
SurvivingCAstudent :
Paano po mag file ng itr kapag late filing? Pwede pa rin po through online or need na pumunta sa BIR? Thank you!
2025-01-05 20:11:11
0
laniedevera
Lanie de Vera :
Thank you Sir. Ang linaw mo mag explain 👏👏👏
2025-03-03 09:17:23
0
richmond22
Mond :
WFH and paying condo rent.. can I apply that as business expense?
2026-04-29 15:59:54
0
dfrlncrtok_
dfrlncrtok :
as a freelancer , if ever po na nareceived ko ung salary ko for March (Q1 ) ng April (Q2) sa 2nd quarter na po ba un papasok ?
2025-01-11 16:37:23
0
shhhhn_8
Shaiii :
Hi, po. I sent you a pm. Thank you
2025-01-11 11:10:03
0
sheymar1979
SheHil :
thank u sir anu po ang fb page po nyo?
2024-11-30 18:12:41
0
To see more videos from user @georgeaurelio, please go to the Tikwm homepage.

Other Videos


About