@attorneymaimai94: Screenshots of chat convos and text messages may be admitted as evidence in a court case, subject to conditions. #attymaimai #attorneymaimai #tiktoklawyersph #RA10173 #DataPrivacyAct #EduWow #EduTok #LearnItOnTikTok #screenshots #evidence

Attorney MaiMai
Attorney MaiMai
Open In TikTok:
Region: PH
Thursday 05 December 2024 09:18:04 GMT
216855
5487
234
1006

Music

Download

Comments

blues0523
Blues :
1.Atty. pero sa post po ni fiscal ay hindi daw po sakop ng vawc ang panloloko ng bf sa gf .
2024-12-05 09:29:52
0
mann.mann50
Mann :
How about call recording po? If someone recorded the conversation discreetly and use it as evidence in case filing in supreme court. pede ba Yun? is that acceptable and legal?
2024-12-06 00:54:59
2
juggernaut04170
((+))_((+)) :
pwede po ba mapaaga yung motion to dismissal of the case kapag dapat yung evidence for non appearance ng offended party?
2026-04-12 12:16:58
0
sirearlyy
𝐃𝐈𝐄𝐒𝐄𝐋 :
Atty. Miss ko na siya, miss niya na rin kaya ako?
2024-12-05 09:26:58
4
toktoktik15
mariakikay❤️ :
atty. mag ask po sana, what if voluntary nagpahiram ng gamit at nasabi yung price at san binili, ngayon nagdedemmand palitan ung pinahiram ng x3 na price para sa brand new na gmit, ayaw ng pinahiram..
2024-12-07 11:58:32
0
user987848542673
Ghelene Rivera :
pno po kung playing safe ung kchat or ktext means di ngrreply kumdi tru call lng po sila at ung llake sya pong masipag mgppost ng damdamin nya s girl..
2024-12-18 08:03:15
1
pakpak_boi
박보이 :
if it was acquired in violation of the rights of the accused admissible pa rin ba? kagaya sa pag open ng asawa mo sa cp mo ng wlang pahintulot at nagbasa ng chat/txt mssgs
2024-12-05 16:12:48
0
missaries40
maxxie :
atty.. pano po aayusin un birth cert na nkalagay married ang parents pero hnde po kasal
2024-12-11 11:15:58
0
j0vz2
jvcoronel✅ :
ahh pwede ko pala gamitin.. thanks atty.😁😁
2024-12-05 15:40:09
0
pobreng_1996
Taga bundok😎 :
atty pwede paba mag file na case kahit umabot ng dekada Ang namatay?
2024-12-19 18:02:48
1
junpandero
junpandero :
Yong voice record pwede bang gawing evidencia sa case t.y atty
2024-12-05 23:07:06
0
uselessme08
üsëlëssmë∅⁸ :
atty bakit po ung dinemanda ko screenshots ung evidence ko, then hindi din po ummatend sa subpoena 2 times, pero dismiss ni fiscal ung case.
2024-12-05 12:13:44
0
8doesnt10
🧿SS🪬🦋 :
atty what if nabura na po ung sceenshots pero po napaphotocopy acceptable po yun halimbawa pinost po ako pinahiya sa socmed po.
2024-12-06 00:00:49
1
chucktaylorswift
🏳️‍🌈KeiJee🏳️‍🌈 :
Paano po kung walang consent on both parties po?
2025-09-02 04:20:34
1
eunelynvelos09
🩵 bonay 🩵 :
hello po atty. tanong kulang po, ano po bang pwede eh kaso sa isang AMO sa isang resort na ang mga staff nya po ay walang sapat na tulogan, pagkain, at minumura pa nya sa harapan ng marming tao.
2024-12-05 12:38:42
0
chambrimon
Charmi Mima :
Atty help me! 😭 I have a past due loan sa isang bank and almost done nako bayaran ung past due 1 month behind nlng which is 15k . na mababayaran ko na this dec 15 however ng email ung collection(1)
2024-12-13 06:34:01
0
ghie7920
Sir Ghe :
atty., heirs Po tatay ko sa titulo Ng lupa , Patay na sya , Ang tanong po , sa kanya na bah Yun Ang lupa
2024-12-07 03:00:30
1
shine_yyy3
shine_yyy3 :
Atty. pareho pong nag post ang both side about ruining each other’s reputation po pero nag kaso po sya ng cyber libel at nahulugan po ng subpoena ang isang party… ano po pwedeng gawin?
2024-12-06 11:21:11
1
evemedalla23
Eve_Medalla🤍 :
This is the most legal explaination so far. Specific and concise.
2024-12-05 13:02:59
6
mitch84929
mitch :
tanung lng pede paba mgfile ng reklmo bago kasi ako mg ng full payment s isang Ola nakareceived kasi ako ng death threat.kaya sa takot ko binayaran ko sila agad.
2025-11-08 07:37:53
0
richacedtrendshop
RICH ACE D’ TREND SHOP :
Saan po pwede ipa authenticate??ang screenshot sa messenger?
2026-02-13 10:52:29
0
glenn_q
Glenn kyuson :
Thank you atty.sa info ❤️
2026-02-12 12:18:41
0
kaleedo2
Kaleedo :
good day po atty. nagkaroon na po kami ng settlement ni complainant thru digital message at nafulfill na po namin yung obligation po namin sakanila. pero after 3 months po, gusto na naman po nilang baguhin yung napagkasunduan. pwede pa po ba yun? o pwede na po ba kaming tumanggi sa bago nilang gusto at magstick nalanh po kami sa unang agreement na settled na po talaga. thank you po
2025-12-04 04:28:47
0
sarrabelamarrieg.orbe03
Sar Rab Ela :
what if po kung burado na Yung mga screenshot sa mismong messenger ng akusado Kasi nga play safe Sila..at may mga natulong pa sa knya na ngbubura sa mismong Convo?
2026-08-23 08:22:53
0
kaezam_official
KaeZam_official :
yes. at nagamit ko yan sa VAWC noon.
2024-12-05 11:35:21
0
To see more videos from user @attorneymaimai94, please go to the Tikwm homepage.

Other Videos


About