@adjangz: Far away from home and as an OFW, homesickness could be the worst feeling ever.🤧😭 Far away from home, in a place filled with unfamiliar faces and foreign streets, I carry not just my luggage—but the weight of longing. As an OFW, homesickness isn’t just a passing feeling; it’s a quiet ache that lingers through late nights and long days. It’s missing the laughter during family dinners, the warmth of mom’s cooking, the comfort of conversations in our own language, and the feeling of being home in every sense of the word. No one really prepares you for the emotional toll of working abroad. We smile through video calls, wipe away tears in silence, and stay strong because we know why we’re here — for our families, for a better future. But deep inside, the heart never stops longing for home. This is the silent sacrifice of every OFW — and it deserves to be seen, felt, and honored.🇹🇼 #fyp #trending #taiwan #foryoupage #ofw

sir.eydriannnシ
sir.eydriannnシ
Open In TikTok:
Region: TW
Saturday 30 August 2025 01:06:00 GMT
117955
4837
333
148

Music

Download

Comments

pchaneng16
watermima🍉 :
God never put you in that situation, if he doesn't believe in you. So keep fighting! you should give your worries to God and trust in him. Remember that God always work in very magical way 🙏✨🫂
2025-08-31 04:28:55
42
japoypalaboy
جابوي بالابوي🇹🇼🇸🇦🇵🇭 :
hindi na homesick iniiyakan ko ngaun... iniiyakan ko ngaun na halos kalahati na ng buhay abroad ko parang nababalewala 🥹
2025-08-30 02:43:55
83
ms.belinda29
Belinda :
ako ng Wala pang one month uwing uwi na
2025-08-30 10:47:56
28
freedomjourneyhome
Chandre @DesignFreedom :
It is extemly hard, and nothing can prepare you. I been abroad for 6 years. I'm ready to return home. I miss my family so much.
2025-09-03 15:52:16
8
mitchy_825
M I T C H Y 🇵🇭🇹🇼 :
Never give up. Dream to ng karamihan na mkapag Taiwan na hndi pnalad kaya swerta parin tayo na andito na tayo .. Lage nyo po isipin ang hirap niyo sa pag apply at gaano ka hirap ang sitwasyon ngayon sa bansa natin .!!!! JIAYOU kabayan ! 💪💪💪
2025-09-01 01:42:53
15
_abcde660
_yalin621 :
laban lang Kuya 😊 enjoy mo lang Ang Taiwan para di ka homesick
2025-09-01 02:15:39
6
jubertgarcia19
Zhuo Bo🇹🇼 :
Wag ganun tol, isipin mo yung hirap bago ka makapunta dito, everyday is sacrifice talaga at di maiiwasang mahomesick pero andito na tayo kaya mas isipin mo yung laban para sa pangarap!
2025-09-03 20:55:47
22
lunaaaaaabe
lunaaaaaa :
Isipin mo na iniyakan mo din makapunta lang sa abroad 🫂
2025-08-30 13:19:01
14
berry.nicss
ella ✿ :
It’s so hard to be an OFW, but quitting is harder when family is our reason 🥺
2025-09-08 13:05:26
7
racquelsanjuan5
Miss Rachell ✨ :
1 year nako mahigit sa taiwan pero nahomesick pa din ako. Iniisip ko nlng na kapag umuwi ako paano nlng ang pamilya ko😢 laban lng tyoooo
2025-08-30 10:21:39
12
fafamonskie
Monchi 😅🇵🇭🇮🇱 :
sana una lang yan mahirap try to make a socialize sa ibang tao jan , have fun dati nung nasa abroad ako almost 2 months ako na homesick ang ginawa ko makipagkilala ako sa ibang mga filipina tapos umaattend ako sa church ayun hanggang sa nasanay na ako na mamuhay sa ibang bansa 🙏😇
2025-09-04 21:46:39
9
theonero01
Rhom :
Mhigpit n yakap kabs. Mbilis lng pnahon makakauwi din tyo😊
2025-08-31 12:54:59
5
marie_notbiscuits
marie97🇹🇼🇵🇭 :
same 🥺😭 mag two years na dito pero na homesick pa rin 🥺 kung maganda lang sana sa Pinas, hindi na natin kailangan lumayo sa Pamilya natin , sayang yung panahon na dapat magkakasama tayo 🥺🥺
2025-08-30 13:22:58
7
pinoypanchang
Dino🇵🇭🇹🇼 :
Kaya mo yan… ganyan din ako nung ngsisimula p lng sa taiwan..💪💪 kaya yan kbayan. Para sa pamilya
2025-08-30 01:13:53
5
nhinay_03
Lyn 🇹🇼🇵🇭 :
laban lang toy, ako din nahohomesick, lalo na ngayong malapit na magpasko.first time malayo sa pamilya at anak..kakayanin natin dito sa taiwan.Tiwala lang sa 🙏
2025-09-01 03:50:38
6
josh.h.m
Ma'c :
Palag lang brother! Kaya mo yan💪
2025-09-01 08:45:49
6
maamjahh
heyjahh ✨️ :
kaya ako susulitin ko nlng ung 1yr ko dito, todo ipon wala munang padala na malaki🥰 para makauwi na. ito lng naman ang goal, makaipon. ung maiipon ng 3yrs kaya naman in 1yr basta wala muna padala.
2025-09-01 22:12:13
5
dianz_0816
Diana Mae (代恩美)🇮🇹🇵🇭🇹🇼 :
same here po kuya, uwing uwi na pero no choice🥺😥
2025-08-30 22:01:14
5
monaliza0409
Mona :
Buti nga ngayon very convenient na kasi may video call at CCTV cameras na anytime pwede mong I check kapamilya di tulad nung kapanahunan namin na Nokia at motorola palang ang phone 😊 honestly sa 5 years ko dito sa Taiwan di ako na homesick kasi ang iniisip ko makapagpadala monthly sa pamilya 🥰 kaya mo yan utoy laban lang 👍
2025-09-01 06:11:58
6
evanrenz17
Lunzō :
Laban lang, para sa pangarap at future
2025-08-30 05:08:28
5
amandakulit
Amanda kulit :
Ganyang ganyan ako nong bago 😔 jaiho po
2025-08-30 13:43:57
1
claraintaiwan
Butterfly 🦋 :
I feel you laban lang ganyan din Ako ngyn mejo ok na kaya Yan hanap kalang kausap
2025-09-01 02:28:23
4
marcelosierrajr
marcelosierrajr :
be brave par
2025-09-04 22:43:41
4
cyieeloooove_19
CyInBicol۶۟ৎ🌋 :
laban lng nanjan kana. 🙏
2025-10-13 12:05:43
1
anna1699_
Anna 🦋 :
hugs 🫂
2025-08-31 08:22:21
3
To see more videos from user @adjangz, please go to the Tikwm homepage.

Other Videos


About