maski anong term pa yan tapos pag graduate sasahod parin ng minimum wage.
2026-03-20 22:33:58
4313
. :
pano babawi sa 4th quarter eh tatanggalin na😭😭😭
2026-03-21 04:58:12
2199
Lomonite :
It's not about the hours spent at school, the problem relies on the system and quality kaya may problema sa edukasyon. Kahit anong adjust niyo sa oras if walang mababago sa sistema, walang mababago. Lol.
2026-03-20 23:14:47
1156
Zymkei17 :
baguhin pa ng term yan sa Chat GPT prin kakapit eh
2026-03-21 00:12:28
853
potato :
Yearly na lang nagbabago, taun-taon bago sistema. Magmula sa Catch up firdays na bigla na lang nawala, nagkaroon ng NMP bigla ring nawala, yung NLC nawala rin bigla. Di man lang nakita ano naging resulta nung mga study nyo na yan. Tas ngayon, itong 3-term school. Wala na talaga mapag-lagyan sa inyo, nakaka-pagod din ng pabago-bago ang sistema ng hindi man lang muna pinag-isipang mabuti at pag-aralan bago ipatupad.
2026-03-21 00:33:01
491
mogumogu :
daming alam pero pangit parin systema
2026-03-21 04:38:00
209
ehl. :
ge, pero in 1 week 4days lang pasokAHHAHA
2026-03-20 21:57:45
264
jeeeeaknot :
DI PA NAGSISIMULA NAKAKAPAGOD NA
2026-03-20 23:41:50
256
ytutoch :
Mas mabuti kung magprovide na lang sana ang Deped ng aklat at learning materials na magagamit ng mga bata. Kung anu-ano iniimplement nyo wala namang aklat. 😭
2026-03-21 01:23:27
189
Val :
mas maganda parin pag hanggang 4 quater
2026-03-20 22:18:33
109
𝓙 メ𝟶 :
Ayusin nyo muna grading system
2026-03-21 13:59:14
25
im_gab :
hala 4 months every quarter na
2026-03-21 06:53:38
10
shio :
kahit anong idagdag niyo, pangit parin education system dito.
2026-03-21 03:19:45
81
frvncn?_swht? :
school is not about learning now, it’s all about grades.
2026-03-21 06:22:43
34
k :
Adjusting the term to 3-term calendar won’t help anw, the system should be the one adjusted. Imagine, students go to school for 8-9 hours and expected to study and do some homework. How could it possibly help the students lessen their stress? Deped be making up things that leads to more problem. I’m a student, the new curriculum had gave a big impact on how I manage my time—school works, projects, peta’s, and extracurricular activities. I am here to state my opinion regarding the post and all of these are based on my own opinion and observations I did as a student myself.
2026-03-21 16:02:37
34
tiyaahh :
'di pa nga kami nag babakasyon iniisip niyo na 'yan
2026-03-21 05:44:37
14
✨.--Gardo--.✨ :
bruhhh school is fun why make it shorter
2026-03-21 08:11:21
12
♋️ :
So ibig sabihin mas higher na dapat general average every quarter para mapasok sa honor at the end of the school year?🙆🏻♀️
2026-03-23 00:29:43
6
adenosinetriphosphate :
new curriculum, new 3-term, na para bang pinag e-experimentuhan kaming students 😢
2026-03-21 11:08:45
9
jjung_v :
it looks like they are focusing on the cup not on the coffee.
2026-03-21 06:44:06
8
niks. :
mas maganda parin hangang 4 quarter,ang panget
2026-03-20 23:12:22
43
giie :
pinag iisipan n'yo pa ba yang mga system na yan?
2026-03-21 08:34:55
5
eden :
TESDA nalang ako tas abroad HAHAHAHA
2026-03-21 04:49:58
7
CommentatorsLegion :
So wala nang SemBreak tska School Activities (Intrams, UN, Foundation Day, etc.) para ma-compressed yung buong schedule ng School Year. Tama po ba?
2026-03-21 02:35:57
15
Astoria Greengrass :
pabago-bago pero yung system nga ang problema
2026-03-21 00:44:01
8
To see more videos from user @gmanews, please go to the Tikwm
homepage.