dami ko nang nasaktan because of my aviodant attachment 😓😓
2026-04-23 03:24:21
837
rhea_ :
super hirap kase magsettled like hindi mo alam kung seryoso yung isang tao sayo tapos sabayan pa ng takot sa committed super hard like paano mo sasabihin na may avoidance issues ka na nga tapos takot ka pag mag commit
2026-04-21 11:54:02
663
bawatpyesaniearl :
CHOICE ANG PAGIGING AVOIDANT AT HINDI NYO LANG TALAGA GUSTO YUNG TAO
2026-04-23 11:24:41
81
۶ৎ :
Being an avoidant is never a curse or person's fault, it's what has happened to them has made them who they are, traumatized experiences can lead someone to become avoidant yall and then don't enter a relationship at all, you guys should know that healing must come first in order to avoid inflicting others.
2026-05-02 02:59:39
45
xys.doona :
avoidant attachment or pogi lang gusto nyu???
2026-05-26 09:32:15
17
:
Ewan koba bigla sumusugod pagiging avoidant attachment ko when I'm inlovee
2026-04-27 03:12:47
36
J. :
She's avoidant, I left her not because I don't care about how she feels , but because I cared too much and it hurts, knowing she doesn't want me to love her the way I want to love her , I still can't accept that the person I loved the most has became a friend cause I once dreamed of her of becoming mine.
2026-05-06 16:35:50
16
krisa :
I'm getting annoyed with myself because of my avoidance behavior. like wth
2026-05-18 04:32:09
5
mine. :
me rn. build my walls way too high in order to protect myself.
2026-04-23 12:47:45
18
💫 :
Sumpa ang magkaroon ng avoidant issues because wdym na gusto ko mag mahalin ka pero ako mismo yung nag p-push palayo sakanila/ikaw kasi takot nako masaktan ule:)..
2026-04-18 01:52:35
60
vxrqna¹⁰⁰⁹ :
Sa mga avoidant d’yan, hindi sa lahat ng oras partner niyo mag a-adjust sa inyo. They can understand you but they also have their personal problems too. You guys should consider your partner’s feelings kapag ganiyan kayo sa kanila. I’m not invalidating your feelings, my point is be considerate din sa partners niyo o mas better na huwag munang pumasok sa rs kung hindi niyo kayang baguhin yung behavior niyo. Hindi niyo kasi alam kakaintindi sa inyo, may nasasaktan na pala kayong tao. 'yun lang, lovelots💝
2026-04-28 05:59:44
13
Kichiii<3 :
old meta: study first
new meta: avoidant attachment
real reason: gusto ko pogi na mayaman
2026-05-27 05:44:00
10
yam :
dami ko ng nasaktan dahil sa paging avoidant ko... 😓
2026-04-22 04:47:07
19
67 :
lahat ng nakakausap ko, ghino-ghost ko. minsan, ‘pag may gusto akong tao, ina-admire ko sila from afar hanggang sa magustohan na din nila ako. loyal ako ‘pag may nagugustohan ako, pero ‘pag nakakausap ko na sila, I always find myself running away, hindi sa na o-off ako, minamahal ko sila actually, pero mas umiibabaw yung fear ko na takot masaktan. kaya after nun, narealize ko na hindi ko pala deserve mahalin, kaya never na’ko nag entertain.
2026-04-27 13:31:13
12
natade🥥 :
'Di kasi nila yun na g-gets—i rather push them before i get attached to them. Rather than ako yung masasaktan, kung ma a-attach ako sa kanila, at ako yung maiiwan. YES!—it's part of life na need talaga masaktan para you know how life works. I admit i'm selfish—but, is it wrong ba na your just protecting your feelings and him/her? Hindi naman diba? (I've never been to in relationship)
2026-04-26 17:50:16
15
user04052005 :
thank you sa pagiging avoidant attachment ko na nailayo ko Ang Sarili ko sa taong d pa nakakausad sa ex nya
2026-05-09 09:39:15
5
Eli :
For real. Inuunahan ko na siya lagi para kapag may ginawa siya di na ko masasaktan 🥺 Ang hirap
2026-04-22 19:57:48
5
Megumi Fushiguro :
Sa mga avoidant d’yan, hindi sa lahat ng oras partner niyo mag a-adjust sa inyo. They can understand you but they also have their personal problems too. You guys should consider your partner’s feelings kapag ganiyan kayo sa kanila. I’m not invalidating your feelings, my point is be considerate din sa partners niyo o mas better na huwag munang pumasok sa rs kung hindi niyo kayang baguhin yung behavior niyo. Hindi niyo kasi alam kakaintindi sa inyo, may nasasaktan na pala kayong tao. 'yun lang, lovelots💝
2026-05-14 17:05:22
5
Jha :
Sensitive takot maiwan kaya inuunahan nalang
2026-04-21 10:30:46
7
starryberry :
finally found my people!!! kala ko ako lang😭
2026-06-13 14:29:24
2
_rant :
Hi, I'm a anxious person and na attach ako sa isang babaeng may avoidant attachment. We are currently at talking stage pero almost 4 weeks na kami nag uusap. Ngayon lang ako nag karon ng ka ts na may avoidant attachment and super nakaka panibago sya kasi in the first 2 weeks it feels like okay kami like we're both yapping, late night talks na aabutin ng madaling araw dahil di nawawalan ng topics. Then, suddenly bigla nalang nag shift into cold reply and syempre naramdaman ko naman yun, di naman ako manhid eh. Dun ko palang nalaman na may avoidant attachment sya, napag usapan naman namin ng maayos na handle ko yung situation nayon by giving advice to her and assurance na kailangan nya. Pero, until now nag o-overthink ako syempre confused narin kung ano gagawin ko, nag o-overthink ako na baka sakin lang sya ganun, na baka kinakausap nya lang ako kasi wala sya kausap, super hirap sakin ng ganun since overthiner rin ako, kailangan ko ng advice na mapapawala yung mga ino-overthink ko. Dito ako nag rant kasi diko kaya ilabas ang mga nararamdaman ko sa mga kaibigan ko kasi baka i-judge nila ako.
2026-06-07 02:24:24
4
ven :
just broke up with my 4 month boyfriend earlier, anniversary namin ngayon 🙂
2026-06-26 13:31:40
1
chinotmove :
paano naman yung mga taong napagod na kakaintindi sa pagiging avoidant nyo? I mean, ayos naman lahat and then biglang mawawala tapos babalik lg kapag convenient sakanila
2026-06-20 03:42:52
1
kayesha :
but it also hurts you when they leave
2026-06-01 15:17:23
2
To see more videos from user @alyaneia_main, please go to the Tikwm
homepage.