@keyaspicks: #collegetips #tipsforcollegestudents #collegestudents #firstdayofschool #fyp

keya 𖹭.ᐟ
keya 𖹭.ᐟ
Open In TikTok:
Region: PH
Thursday 02 July 2026 14:51:25 GMT
422281
70832
180
6523

Music

Download

Comments

st.giovan
giovanni :
Dito talaga sa college masasabi na "CHOOSE YOUR CIRCLE WISELY" that's true. Your circle will be your company and family that will make your college life more bearable
2026-07-03 10:14:10
1731
chuckieoverload
soleil𖤓 :
first week of college done😭🙏
2026-07-03 10:51:37
456
_yowitzumibrando
Panot Na Naka Mullet :
ako na g12 pa lang pero sobrang anxious ko na!! Like di ko alam kung ano gagawin ko after ng graduation namin like san pwede mag apply ng college??
2026-07-04 06:38:04
2
jul_sie7
julsie7 :
me na di nag aabsent since 1st year ngayon 4th year na me, praise the Lord☺
2026-07-04 12:27:00
146
aivah_x
mai ≽^• ˕ • ྀི≼ :
sobrang hirap sakin ng num 2 😭
2026-07-03 02:14:44
177
yle.ndrei
yle :
UNP peeps here?
2026-07-03 05:06:52
7
rlm1c
𝓛𝓾𝓷𝓪 ⨾༊ :
additional: always ALWAYS have your own notes of reminders/announcements, bcoz maraming ganap sa college, malilito ka kapag hindi ka nag ttake down notes. Minsan din kapag napapasobra ng chill time, u'll overthink if may pending tasks ka pa
2026-07-05 14:52:34
34
inevitable_chaos28
inevitable_chaos28 :
the key points that this content wants you to note are the following: 1. Responsibility and accountability 2. Build rapport 3. Boost confidence by trying not to be shy all the time Because at the end of the day you and only yourself can solve your own problems, make adjustments, trace your destiny towards success.
2026-07-05 04:20:57
12
azamukuava_9805
pam^ :
Hello po! Serious question po sana whether kakayanin po kaya maka survive sa college as a first year if phone lang po ang available ko na gadget? 🥹
2026-07-03 14:36:52
10
reverie.kmdnl
Angela :
may tips po ba kayo kung sakaling mag isa lang akong babae sa room
2026-07-03 15:39:42
11
nckleodean
￴ ￴ ￴ ￴ ￴ :
Basta guys pasok kayo lagi kahit one subject lang
2026-07-03 12:25:02
7
takoyaki_annihilator
takoyaki_annihilator :
Thank u po ❤️i appreciate all of the advice, but the 2nd one gave me a realization. Thankk uu
2026-07-03 12:27:34
6
darrlito
Darrlito :
first week of college done, saksi ang shs friends ko kung gano ako ka takot at ka lungkot mag move on from the highschool life pero I unknowingly did all of this (some with my new classmates) advice ko lang sa wala pang ka close ay don't be afraid to make interactions dahil same boat talaga kayong lahat na natatakot at kinakabahan
2026-07-03 13:11:51
26
aykftbdh
Ham :
pano po malalaman Yung section sa first day😭
2026-07-03 11:46:31
12
02naludnope
Smithzy :
Thank you for posting this, medjo gumagaan pakiramdam ko para sa paparating na pasukan, aug 10 pa naman, medjoo kabado parin onti huhu
2026-07-03 09:34:15
9
bellylat1
belly :
totoo ang bawal mahiyain sa college kasi mapapaghulihan ka talaga😓
2026-07-08 09:49:21
8
lavnyv
𝓵𝓪𝓿 :
💗
2026-07-03 00:52:54
6
st.giovan
giovanni :
First month in college, and the fire is still on. Yung tipong gusto ko silang lamangan lahat, but I was wrong. College is survival. College is about helping one another so we can all make it to the next school year together.
2026-07-03 10:10:33
10
chisan690
せいりん :
sa July 20 pa pasok namin... kinakabahan ako. I know naman na other freshmen like me will be nervous pero how to deal with the nervousness ba HAHAHA
2026-07-04 06:00:06
2
owten69420
Ow ten :
Ako na bagsak sa isang major subject oks lang tapos na sa Capstone OJT nalang at yung subject na bagsak
2026-07-04 18:04:03
3
lactum4
jammm :
pano kung mag eenroll pa lg kahit more than a week na nag start ang class? haha
2026-07-03 11:14:34
0
nutsoxial
nutsoxial :
Dami ko na Friends ❤️😭
2026-07-04 14:33:19
2
c58_gaming
C58 :
meron parin ba introduce yourself sa first day of classes?
2026-07-03 09:22:17
0
darlinaa.a
🎀 :
leche, 2nd year na ako. lala ng 1st year nyatot. naging girlfriend ko tuloy classmate ko aheuusahha
2026-07-04 17:27:33
2
To see more videos from user @keyaspicks, please go to the Tikwm homepage.

Other Videos


About