@chelgania: My first Pag-IBIG MP2 just matured after 5 years. 🥹 Sharing my actual contributions, yearly dividends, and everything I learned along the way. Hope this helps anyone who’s planning to start their own MP2 savings. 💛 #PagIBIGMP2 #PersonalFinance #MoneyTipsPH #FinancialLiteracy #SavingsJourney

Rachel Gania on YT & IG
Rachel Gania on YT & IG
Open In TikTok:
Region: PH
Thursday 09 July 2026 10:10:08 GMT
8039288
709081
8169
242353

Music

Download

Comments

shanishanichu
Benisz :
mas naintindihan ko pa explanation mo kesa dun sa mga taga pag ibig mismo 😆
2026-07-09 14:38:55
28124
clarabelle_15
CLARA'S THING :
Ang galing niya mag explain. Dapat may ganto sa college eh. Ituturo yung mga ganto pra pag nag hanap na ng work alam na kng para saan at gagawin.
2026-07-09 11:28:48
49260
swoopy_canopy
yakult :
puwede po ba kahit tag 500 pesos lang ihulog per month?
2026-07-09 11:42:29
8576
smmrangel
ً :
ma !! can u share naman the process of applying for mp2 savings? pwede ba siya thru online or need pumunta sa mismong branch? and i’m someone rin na hindi pa pag-ibig acc holder pero want to open savings. thank youuuu!
2026-07-09 10:46:31
1138
menomi0
menomi7317 :
imagine if my millions ka naka park jan kahit mawalan ka ng trabaho dividends na bubuhay sayo
2026-07-09 14:36:47
5749
yoonsmirk
coupjeong :
Malaki na yang 690 sa una kasi pag sa banko yan 5 pesos lang yan 😁
2026-07-09 13:48:49
3890
jumb0.h0tbog
USHI ☆ :
what i appreciate is sobrang transparent mo sa ganitong bagay, every cent shineshare grabe very informative
2026-07-09 11:05:58
6799
gamulapenddasla
GREWOOOOU :
i am SOOOO grateful for you! you inspire me so much as a young adult 😭 dahil sayo medyo excited na ko magkatrabaho tsaka sumahod para magstart na ko sa savings 😭
2026-07-09 12:04:10
3251
elymlgn
_nia :
You explained it so well!!!! Lagi kong nakikita ‘yang about sa MP2 pero ngayon lang ako sobrang nalinawan dahil sa explanation mo. 🫶 Maghuhulog na ako ulit sa MP2 😂
2026-07-09 10:39:20
6201
isaidcallmecrazy
callmecrazy📞 :
Mp2 is a life saver and you wouldn’t even realize 5 yrs na pala nakakalipas. Na withdraw ko yung sakin last year before i gave birth for 100k, i opened my mp2 early 2020 and hinuhulugan ko siya kada sahod for 2k, i was consistent for few years but nung nagka financial challenges ako hindj ko na nahulugan, i think for almost 2 years din. I didn’t even know aabot pa ng 100k yon but probably because of the changes sa dividend. Nagamit ko yung pera for my baby since i had to resign sa work and i dont have other savings. I got it exactly when i needed it the most. The funny thing is nung inopen ko yung account 5 yrs ago sabi ko, ill open this just in case 5 yrs from now mabuntis ako. And it happened🤣 i guess samahan niyo ng manifestation or don’t make jokes kasi baka magka totoo HAHAHAHA
2026-07-09 14:50:40
524
no_names1998
No Names :
Hindi ba yan kukunin ni BBM?
2026-07-15 06:55:18
75
spottedshow
SpottedShow :
malaki din ang hulog mo ti.kaya ka umabot ng 400k
2026-08-12 23:39:41
6
mhadel_01
Dhel :
Ask q lang po if pwede itransfer ung hulog q ung regular savings to MP2 saving??
2026-07-10 05:02:35
5
nothingtoseehereasf
nothingtoseehereasf :
Thank you Rachel for sharing. Mag-oopen na ng MP2.
2026-07-09 10:21:48
450
_kai.yjh
。𖦹 ˚ 𓇼 ˚。⋆ кαï ⋆。𖦹 ˚ 𓇼 ˚。 :
Sa totoo lang mas malaki talaga ang dividend ng mp2 compared sa interest ng other banks 🤧 excited na ako mag claim ng mp2 next month!!
2026-07-09 11:34:01
1276
johnny.thor8
Johnny Thor :
👏 Congratulations!😆👏
2026-09-06 08:11:01
0
zybilnotmae
Yayan :
May choice po ba na hindi 5years ung piliin para mag matured ung stats?
2026-07-09 14:37:23
5
bebang_39
pokwang :
sana nga yan na lng ginawa ko kesa dun sa kinuha kong insurance nalugi pa ako bwiset
2026-07-10 07:06:36
63
_ccb83_
𝓴𝓪𝓻𝓶𝓲𝓷𝔃𝓲𝔃𝓪♌️ :
many times hindi mka open ng mp2.pano ba kasi 😩
2026-07-17 04:54:48
9
edjay1993
Imabadperson :
hi seryosong tanong, sana hindi siya pwede kuhanin pag hindi 5 years, kasi minsan pag may emergency nakukuha ng maaaga, sana hindi pwede makuha pag di pa 5 years
2026-07-09 13:56:49
23
istr4wberi
cinn4moroll 𖹭.ᐟ :
so para po syanf savings na hindi mo pwede magalaw but at the same time is parang lumalaki rin sya as time goes by? correct me if im wrong po
2026-07-09 15:58:50
259
lavendereggplant
🧸 :
im already 30, mkakaipon pa ba 🥲
2026-07-09 10:43:40
1311
gauxyy
Oohkai23 :
So what happen after maturity date? Need po ba I withdraw yun and start again? Or okay lang patulugin pa sya?
2026-07-09 14:29:55
6
yenmo40
MjGo42# :
ask ko lang po, need ba mag hulog pa din ng MP1 bago ka maka open ng MP2?
2026-07-10 05:11:58
7
dhrix5
DHRIX :
Required ba na updated din hulog sa pag-ibig fund bago makasali sa MP2 savings
2026-07-15 06:59:38
9
To see more videos from user @chelgania, please go to the Tikwm homepage.

Other Videos


About