@attycheldiokno: Alam niyo ba, pwede nang kumuha ng NBI clearance online? Oo, hindi mo na kailangang pumila! Panoorin ang ating #LegalLifehack para sa buong detalye! Save this video and share with your friends!

Chel Diokno
Chel Diokno
Open In TikTok:
Region: PH
Saturday 18 July 2026 11:52:16 GMT
749804
41913
404
7529

Music

Download

Comments

bar_bees
barbie :
For first time taker need parin pumunta sa office for finger print,biometrics.
2026-07-18 20:47:48
159
_halaya_13
_halaya_ :
All govt transactions must be made online na dapat para iwas hassle at gastos. Biruin mo magpapalit ka lang ng number sa pagibig mo need mo pa pumila ng pagkahaba haba, gumastos ng pamasahe at magpa-photocopy ng id. 2026 na grabeng inconvenient parin ang makakuha ng id or kahit ano mang transaction sa govt. pero pagsingil ng tax ang gagaling. Sana po maaksyunan ito. Dropping this here kasi alam ko pong isa kayo sa matitinong politicians. Voted for you last election and i am glad na its not a waste of my vote.
2026-07-18 13:48:40
913
itsalvinviloria
Alvin Viloria :
not related to NBI, pero bakit po ang hirap kumuha ng TIN sa BIR trough online. Dalawang beses na akong rejected.
2026-08-16 00:28:01
11
vivere0218
Vivere☘️ :
I tried it po kaso sa UN parin kukunin ayun lang available na branch sa search bar, sana pwede sa mga ibat ibang branch or SM's😟☹️☹️
2026-07-19 04:38:49
6
dump.rainnn
￴ ￴ ￴ ￴ ￴ ￴ ￴ ￴ ￴ ￴ ￴ ￴ ￴ ￴ :
hbu sss po for first time job seeker, pwede po bang online lang at no need na pumunta sa branch?
2026-08-27 05:30:16
0
kriscocampo
Kris Ocampo :
Hi po i just need a soft copy bakit wala pong option na ganun?
2026-08-24 14:47:40
0
kielo024
kielo :
sana maayos na qr scanner
2026-07-18 13:37:03
32
shoe..b
shoe..b :
May police clearance na po ako, for NBI po first time. Ask lang po kung need padin pumunta?
2026-08-30 02:56:43
0
navipeps
ayban✨ :
ask ko lang po, pano po pag di pa rin nakukuha yung national I'd, 2021 pa po yun eh 🥺🥺🥺
2026-07-18 16:16:43
5
sanskrit8100
herenthere :
Can I also get the Nat'l ID online? I just recently relocated back home here in the PH. Chatgpt said I still need to visit the nearest registration center. Is there any chance online na din po ang national id? 😭
2026-07-18 12:22:52
18
dalawapiso
❔❔❔ :
di daw kelangan pumila pero yung first timee kelangan nang appearance eh nasa probinsay kami kelangan bumiyahe ng 3-4 hours para maka kuha lang. magkano byahe balikan 600 tas 130 yata di ko na tanda yung binayad ko onlinee application. 😂 di daw kelangan gumastos pamasahe ,di daw kelangan pumila eh ano tawag nyo dun...
2026-07-20 03:04:33
5
rustear
hahahah :
napaka dali daw. pero salot naman yun gastos. sobramg mahal ng gastos. 😂😂
2026-07-18 22:51:50
20
architecturadesigns
Architectura Design :
Hit people with common name takes a month to release on provincial NBI
2026-07-18 13:07:42
14
kzlgnzga
heather 💜 :
Fakenews
2026-07-20 13:17:35
0
amr.ch95xx
amr.ch95xx :
Tagal po magdeliver huhuhu August 17 po ako nagrenew then until now wala pa po🥹💔
2026-08-21 14:17:14
0
mxcxh_
micah :
pa-help.. paano po mag-delete ng acc? instead po kasi na for ftjs, iba po yung nafill-upan ko. wala na po akong extra number and email. TIA
2026-07-21 13:19:30
0
engr.cairoo
Engr. Shirou :
Sir Chel paano po magpalit ng name sa National ID? Nagpapalit po kasi ako ng Spelling ng Apelyido ko. Maraming salamat po at Godbless po
2026-08-08 05:16:13
0
joeyjoenut
Engr. Joeeey :
ano po kayang pweding gawin sa may mga HIT. nakaka inis po kasi. palagi na lang. kahit na nabigyan ka na clearance before kapag kumuha ulit Hit na naman. Wala bang record na last time yung Hit na yon dapat hindi associated sa akin kasi cleared na nga. ulit ulit na lang.
2026-07-18 13:23:05
8
kurisu559
Kuri :
hindi gumagana sa cp ko yung egovph kahit ano gawin ko
2026-07-18 20:01:13
1
muchiya.8
Muji Achiya :
Pano po yung naexpired na Certificate of First time job seeker tapos hindi pa po nagagamit sa pagkuha ng mga NBI at Police Clearance
2026-07-19 07:54:11
1
parky_16
Parky_16 :
Hassle free narin
2026-07-19 07:30:32
1
jhem07980
james asia :
kakakuha q lng door to door delievery medjo mahal lng ng konti pero ok na din wla na hustle😅
2026-07-27 08:49:26
4
rimuru1111111
BRIAN :
ako na nakakuha na saka ko palang nakita to
2026-07-19 10:17:48
1
vhirgo_jhane
Jhane :
Pano po pg walng national id sir?
2026-07-19 15:23:25
1
To see more videos from user @attycheldiokno, please go to the Tikwm homepage.

Other Videos


About