❓ :
hi po, i would like to share my experience here sa comsec since wala me makausap, pasensya napo 😅. today, me, mama, and kuya had a fight. nagsisigawan sila, nagsisigawan kami. now that im officially a teenager, ramdam ko yung pagbabago sa sarili ko. hindi ako to. bakit naging ganito ang ugali ko. kuya was very kind and a goodman to me since i was child, he helped me into everything that i’ve been doing. assignments, projects, and even protecting me into people that doing so harmful to me. since i was a teenager now, until unti kong narerealize ang ugali ng kuya ko. hindi ko na sya makilala. nagbibisyo na kahit bata pa lang. nanghihingi ng pera kay mama kahit gipit na kami at wala ng mapagkuhanan para makabili ng ulam saaming magkakapatid. kanina, pinipilit nya si mama na bigyan sya ng pera, and mama is hindi pumapayag since wala naman kaming pera for tomorrow. nagalit ang kuya. sakin ibinuhos 😅. i was at their side by that time. naririndi sakanilang pagtatalo hanggang sa nadamay ako. i was feeling so sad, and unbelievable towards them. hindi yan sila. hindi yan ang kuya at ina ko. hindi ko sila kilala. sino sila. hindi naman ito ang unang nangyari, madaming beses nadin naman na, sanay na ako 😄. all i can do is sleep nalang. im tired na marinig ang pagtatalo nila araw araw. while i was sleeping, i suddenly heard a voice, its my kuya. aalis daw sya, uuwi na daw sya. we have 2 house and the house im with rn is where me and my mother living. while the other house is where my 2 kuya’s is living. mama
2026-08-05 16:10:17