To those employeee pls lang 2026 na, baguhin nyo na ugali nyo! wag kayo yung maging rason kung bakit nag-aalisan ka-trabaho nyo! May nabasa ako here sa Tiktok “Imagine being the reason someone rendered their resignation at work” Parehas lang naman tayong lahat kung bakit tayo nag t-trabaho, for our Parents, Family, for our needs at may ma-kain everyday! dibaaa? Kapag trabaho lang, trabaho lang ha? Ang professional ng trabaho pero yung UGALI? 😶 PLEASEEE IT’S ALREADY 2026!
2026-07-26 17:17:12
1189
netdelvalle3 :
Parang wala naman bpo na healthy even corporate, bihira lang😁
2026-07-26 06:12:53
2208
Abi&AkuTheAspin :
Ganyan nga. Yung kapatid ko sa dubai nag resign sa company tapos sabi nya kailangan ng kapalit urgent. Ginrab ko opportunity kc dubai nag submit ako cv natangap ako agad lipad ako dubai in 2 weeks lang, pagpasok ko dun sobrang toxic pala di man lang ako nawarningan ng kapatid ko. Nung tinawagan ko sya sabi nya tiis tiis lang kahit 1 year kasi stepping stone mo yan sa dubai. Pero tama naman sya.
2026-07-28 07:47:56
5
Beta :
Kaya umalis ako sa BPO at lumipat sa pagiging motorcycle taxi rider. Para rin hawak ko oras ko. Kaso ngayon parang gusto ko na bumalik kasi nakakatakot na bumyahe, lalo sa gabi. Hindi ko na alam kung saan ako lulugar. 😂
2026-07-28 16:27:34
46
Leeee~ :
Working for a decade now. Experienced both BPO and Corporate. Isa lang masasabi ko, it’s not always greener on the other side. Maybe consider your non-negotiables like salary, yung nature ng account, working culture, and environment. Pero wag agad magreresign kung nakaranas ka lang ng konting inconvenience or something small doesn’t go your way. Try to resolve it first and show your demands that will work for you. Looking back at my resume, ang pangit din palang tingnan kapag ang dami mo nang companies in the past 5 years.
2026-07-26 23:03:36
69
abcdennie :
Ok lang ayan ako nga pinatanggal ng pinasok ko sa trabaho 🤣
2026-07-29 02:41:01
11
Zhel :
ako lang ba na nakatagal sa bpo ng 15 years and going 16 years, dami ko na din worst experiences, kumbaga ang tibay ng sikmura ko 😅
2026-07-28 00:28:12
85
zorine :
simula talaga no'ng lumipat ako sa concentrix, nag-iba ang tingin ko. walang problema sa management at mga tao. 'yong account lang talaga ang hirap le is che HAHHAHAHAHAHA
2026-07-28 07:12:44
15
Ron-Ron :
kahit nman hindi BPO , haha kahit nga ngayon sa aking work eh toxic din haha
2026-07-28 01:08:50
21
Dambi 🧚🏻♀️ :
kadalasan kasi mismong kawork yung toxic kaya mas masaya nalang mag start sa ibang company na wala kang kakilala. 😭
2026-07-26 10:13:41
29
Llygarkk Finds :
baka si friend Yung toxic kaya ganun eme HAHAHA
2026-07-26 16:50:23
11
Mani Haven :
finally nagkaroon na rin lakas ng loob mag resign rendering na din aq 😂
2026-07-28 15:37:35
2
Eĺibird Box :
ok lang yan. malay mo sya pala yung toxic ✌️😁
2026-07-28 16:33:30
1
MasterKumag :
akala mo game of thrones yun politika sa loob😆 neverending yung back stabbing para lang sa higher position, in the end lahat naman kayo empleyado parin😆
2026-07-29 00:22:27
0
Lucky 7 :
nagkaron pa sya ng referal money haha pinagkakitaan ka lang😂
2026-07-28 17:04:02
1
Leni Sacdalan-Cruz :
uso po talaga ang toxic sa work . kumbaga . patibayan nalang ng loob . para sa pamilya ,
2026-07-28 16:45:49
1
EN. PARKER :
Haha . Na scam ka bro 😅😅😅
2026-07-26 01:53:41
6
Paul Moreno :
Yung company na pinagtratrabahuan ko ngayun napaka ganda Walang Toxic lahat Generous Araw ba naman nag papa snack ng Starbucks tapos may pa free snack rin Medyu tumaba nanga ako tapos lunch palaging free Kase Friend ng COO namin Ang Franchise Owner ng Jollibee Dito sa Tagbilaran tapos paid pa overtime mo then Di nakaka dismaya Ang sahod
2026-07-30 03:28:26
0
ubecado 🥝 🇵🇸 :
hello. i have a question po. kapag ba nagpa-refer ka, kung anong account/LOB ng nagrefer sayo, dun ka ba mismo mapupunta?
2026-07-26 14:41:12
0
Maria_May :
Happy birthday 🎉
2026-07-28 00:46:44
1
Shien_Islandgirl🌴🐚 :
Sorry Pink AHAHAHA 🤣
2026-07-26 11:38:43
1
Eric Saint :
Nakuha na yung referral bonus e
2026-07-26 14:02:51
3
Jimmyyy :
Bro, don't lib mi...
2026-07-27 14:20:25
1
To see more videos from user @diom.onmute, please go to the Tikwm
homepage.