@jamesdrosario: You’ll never truly understand my pain until you find yourself calling your mom’s name. Only to remember that she’s no longer here. 🤍 #mom #forever #grief
11 yrs. Here, mga unang linggo after libing pwede ka pala talaga ma depress at mabaliw.🥺 Tipong ayoko nakikinig ng music lalo love songs tas ayoko din naunuod ng movie na may hospital scene, pinapatay ko agad tas naiiyak na lang ako. Naging coping mechanism ko ay alak at tropa, after work hindi ako nauwi sa bahay para maka limot. Hanggang mag 2 -3 yrs. saka lang ako medyo naka move on. Pero pag may napapanuod ako dito na nauulila ng Nanay nila, sumisikip dibdib ko, bumabalik lahat. Naluluha din ako.
2026-07-30 14:08:45
296
Ugly Duckling 🐣 :
Same.. just lost my mom 2 weeks ago and walang araw na di ko sya na mmiss… everyday i cry… ang hirap p din tanggapin 🥺
2026-07-28 23:28:21
183
Kuya J Pet Breeder PH :
nung mawala si mama feeling ko palagi akong empty at nawalan ng direction sa buhay, sobrang hirap mawalan ng mama🥺😭
2026-07-31 12:25:11
165
Keem possible :
Mama ko died April 2016. A lot of things happened and I still cry at times whenever I saw anything that reminds me of her. Feeling ko my age stopped since she left us.
2026-07-29 01:54:48
200
Realgem :
Losing Mom Is the most painful that ever happens to me.
2026-07-29 04:00:25
60
DuwayneShop :
my current situation rn. My mom just died this July 24, 2026. I feel so lost and all in pain. 😭🥹
2026-07-31 08:06:00
10
NurseLucky :
Same 😭, I lost my mom 3 days before her 70th birthday, last year March 27. It's very painful and I couldn't find something to comfort myself. 😭💔
2026-07-29 00:35:44
9
Dhez L :
6 years since and I am still grieving..
2026-07-28 18:14:40
8
F h a d z :
4years na mama ko ngayong Nov 7 mag 2 years na din papa ko ngayong Dec 27 ang dali lang nang panahon pero yung sakit ang hirap mawala dala dala mo habang buhay kapa 😭
2026-07-29 21:49:40
7
Jear :
Both parents ko wala na laban po tayo sa mga wala ng magulang😭
2026-08-10 12:06:54
7
🌹💛🌹 :
Sending my hugs lods,naiyak ako sau naalala ang magulang k lalo n meron ako pinagddaan n mabigat n problema,kung buhay lang matutulongan nila ako😭😭
2026-07-31 11:28:16
5
Yhann Yhann Kurt :
Ganyan ang nararamdaman ko. Halos napapaluha ako ng mag isa dahil lahat halos ng memory ko sa mommy ko naiisip ko. Kapag may sakit ako, nasasabi ko na lang na " Sana andito ka mommy.. 😢". At yung moment na nagaagaw buhay sya sa ospital. Ang sakit sakit isipin na bigla na nya na lang ako iniwan ng mag isa.😭😭😭
2026-07-30 07:45:22
4
J•Ń🇦🇺🇵🇭🦘 :
ako ngayon kakamatay lang nanay ko sobrang sakit mawalan ng nanay, NAY MAHAL NA MAHAL KITA 🥹🥹🥹
2026-08-11 13:05:33
9
jay :
tas tatay ko naman may ibang familya ja
2026-08-07 19:27:46
6
@Dundan :
Eto yung kinakatakot kong mangyare sa buhay ko lord bigyan nyo pa po ng mahabang panahon para makasama kopa si mama at papa ko kase parang diko den kakayanin🥹😭
2026-07-29 06:09:10
20
️ :
Ako araw araw ang hinihiling ko kahit konti pang panahon makasama ko ang magulang ko bukod tanging nanay nlng meron ako eh , Gusto ko man iready sarili ko kasi matanda na siya pero parang sobrang hirap 🥺
2026-07-29 11:06:05
5
♥️ :
for real, 13years ago namatay mom ko 12yrs old lang ako that time, 27yrs old na ako now, since nawala mom ko bumalilgtad ang mundo ko, since nag 17 ako nagsolo living ako while daddy ko nasa abroad, sobtrang hirap ng walang guidance ng isang ina, hanap hanapin mo ung pag-aalaga at pagmamahal ng isang ina lalo na pag may sakit ka, sa tanda kong to until now pagmagkakasakit ako "mama" padin ang gusto ko. akala ng iba pag matagal na okay na, hindi nila alam habang tumatagal mas lalong sumasakit, pero ayon nga hanggng don nalang talaga, at happy naman ako na natupad ko ang gusto nya na makapagtapos ako ng pag-aaral.🙏🥹❤️
2026-07-30 03:35:31
10
Host Edward :
🥺🥺🥺 parang hindi ako ready sa ganyan.
2026-07-28 20:37:59
6
Cher JL :
kung sakin to nangyari dko rin alam gagawin ko. i love my mother, she is everything to me. diko kaya wala siya. siguro ikamamatay ko din.😭 kaya LORD, humihingi po ako sayu ng wish sana bigyan pa po ninyu si mama ng mahabang panahon kasi babawi pa po ako sa kanya po nag uumpisa palang po ako makabawi. maraming salamat po 😭🙏
2026-07-29 00:42:27
49
Genchana | RN ✨ :
No one can ever prepare you for the weight of losing both parents.
Four years after my dad passed, I had to say goodbye to my mom too, and the grief feels heavier than anything else I've ever carried. Sobrang hirap. When you lose your mom, you don't just lose a parent. you lose your ultimate safe haven. The place you used to run to every time you were hurting simply isn't there anymore, and learning to navigate the world without that comfort is the hardest thing I've ever done. 💔
Losing both parents especially losing your main source of comfort is an unbelievably heavy weight to carry. Take all the time you need to feel this, and please be gentle with yourself today. 😔
2026-07-29 11:34:07
5
Carl :
Namatay si mama na di siya nagbilin saken kasi alam niya na may kusa ako at diko pababayaan si papa at mga kapatid ko. Samantala sa kapatid ko at kay papa nagsabi siya. Pasensya na mama di man lang ako nakabawi at diko nabigay yung ginhawa ng buhay sayo. Wala ng mas sasakit pa sa isang tawag nung gabi nayon na nagsabi saken na "wala na si mama mo carl". Patawad mama at mahal na mahal kita 😔 walang araw na di kita naisip at namimiss ng sobra. it's been 9 month ago ma ☹️
2026-07-29 12:15:09
15
Zuko. :
eto yung kinatatakutan ko🥺🥺🥺🥺🥺🥺🥺
2026-07-28 15:07:33
14
Nesa Aldovino :
mee?? i lost my papa when i was 11 and my mom when i was 17. I'm sooo young innocent i'm just starting my life pero parehas na silang wala. That time the pain di maexplain. But now na matanda na ako mas masakit sya. Because i miss them namimiss kona may tatawagin akong mama and papa. Kasi for almost 15 years simula ng iwan nila ako never ng hindi kona ulit yun nabangit. 😭 tuwing naiisip ko ang sakit tama yung sinasabi nila ang tanging pain na hinding hindi mu makakalimutan is yung pain ng mawalan ng magulang. Up until now i still can't move on from the pain. I have a lot of sana, sana kasama ko pa kayo sana nandito kayo, sana matreat ko kayo sa magandang resto, sana nabibilhan ko kayo ng damit at sapatus, sana naipapasyal ko kayo sa maggaandang lugar. Pero lahat yun sana na lang talaga.
while typing this umiiyak talaga ako 😅
2026-07-29 13:35:43
14
💚Acialem💚 :
It's been 31 years since my mom left us. I was 10 and living with my Lola since i was a baby. Nagkikita lng kmi ng mama ko kpg bakasyon and Christmas. 1m 41 now but grief never left🥺. Ni Hindi ko maalala ang mukha nia😭. Lahat ksi Ng pics nia isinaman Ng tyahin ko sa kabaong nia at Walang itinira 😭😭
2026-07-29 04:30:15
35
Hayati Rahma💞 :
be strong po...komapit ka ki GOD...💔💔💔💔💔
2026-08-10 13:50:44
1
To see more videos from user @jamesdrosario, please go to the Tikwm
homepage.