@litalyature: 👩🏻‍🏫

PR
PR
Open In TikTok:
Region: TH
Wednesday 05 August 2026 11:42:05 GMT
45898
3020
41
61

Music

Download

Comments

litalyature
PR :
if you’re applying internationally, i highly recommend taking engl proficiency tests and getting certificates such as TESOL, TEFL, CEFR, IELTS, or TOEIC po. these can give you “better” opportunities & make your application more competitive, just like what i did. ps: not all schools require them, but most schools consider them, and they can also give you additional points in the application process
2026-09-02 13:49:01
0
itsdayana_
Manana_dayana :
Hello ma’am san ka po nag apply?😭 Im planning as well go teach abroad
2026-09-01 07:13:33
1
slmy2202
SDG :
Sila: mag-apply ka ng Deped maraming benefits Me: oo andoon na tayo sa maraming benefits paano Naman mental health mo masisira ka Naman huwag na lang
2026-08-18 05:12:50
49
spameisubibi
mei :
gets na gets kita mami HAHAHAHAHAHAHA AYOKO NA 😭
2026-09-02 03:30:58
4
jennnnieeev
jen :
Better decision po. 🙏🙏🙏
2026-08-29 15:18:24
4
misskwinn
misskwinn :
I was once a teacher in Thailand too. Bumalik sa Pinas, planning to apply sa Deped pero sa nakikita ko na nakakasira daw mental health mukhang di ko kaya. I am planning to go back to TH. Parang akong stranger sa sarili kong bansa ngayon. I really miss Thailand. 😢
2026-09-02 13:19:13
1
ewanqs4uu
💐 :
miss, any tips po pano magstart? LPT din po ako but i'm not sure kung ipush ko magwork sa DepEd huhu
2026-09-02 03:15:10
3
teacher_a24
A🇵🇭 :
I was once a teacher in Thailand, and it was a great experience for me. Then, I came back here to the Philippines and pursued teaching in DepEd. I can say that it’s okay naman and has been another meaningful experience for me. My advice is, kung saan ka masaya, go for it. Tayo lang naman ang makakapag-decide kung ano talaga ang gusto natin sa buhay at career natin. Padayon sa lahat ng mga kapwa ko guro! ❤️
2026-09-02 03:39:42
6
_yanventures
@_yanventures on ig :
im in deped, i totally understand. fly high!
2026-08-06 09:43:59
6
nhicaajido
NicaAC :
Mahal natin ang pagtuturo pero hindi tayo mahal ng Gobyerno. 🥲
2026-08-06 22:54:36
22
nshrnjam
liyberries :
how te? gusto ko na mag abroad yoko na deped. ganto na ako oh
2026-09-01 11:14:34
1
ms.belardo
✨Tr. 𝐂𝐡𝐞𝐥𝐬👩‍🏫‍ :
Ako na nasa private ngayon, pero tila nawalan na ng gana mag DepEd dahil sa mga nangyayari.
2026-08-25 09:44:39
2
starlaaa111
Starlaa 🌟✨ :
This is why I did not push my boyfriend now husband to apply in DepEd, tama nang ako ang nasa sistema. Dun na sya sa online job nya, daig pa master teacher sa deped sa sweldo.
2026-08-31 07:36:02
5
ittaliee
Taliee :
Hello, teacher! Saan po kayo nag-apply?
2026-08-17 22:23:53
2
visayas_queen
Visayas Queen :
Several months from now ako din ang magvivideo ng ganito.🙏
2026-08-30 11:31:13
2
amaridigitals25
amari shop :
proud of you ❤
2026-08-06 08:45:01
2
litalyature
PR :
Hiring Seasons: March–April (1st sem) & September–October (2nd sem). Anyway, I was hired perfectly on September 8, Mama Mary’s birthday. 🙏🏻🇹🇭
2026-09-02 05:22:08
43
litalyature
PR :
sa mga nagtatanong, direct hire po ako ☺️
2026-08-27 08:18:12
6
cher.alecz
cher.alecz :
always proud of you, my sister!
2026-08-05 12:18:19
3
mariannemitsuyi
Marianne Mitsuyi ♡ :
You have made the best decision! ❤️
2026-08-12 08:23:23
3
yiel706
yiel :
Yung gusto narin mag fly.
2026-08-13 13:43:29
1
rchaeyy
rchaeyy :
Opo. Gets na gets na gets ka po. HAHAHAHA
2026-09-01 20:41:41
0
vanityfairy_loveyourself
VanityFairy Book store :
Ten Yrs in Deped. You are in the right path- Madami din sa amin ang naghahanap ng "way out"
2026-09-02 11:32:13
2
To see more videos from user @litalyature, please go to the Tikwm homepage.

Other Videos


About