@rachelle.xoxoo: Every single centavo matters in accounting #accountancy #rachellebsa #rachellelorsano #futurecpa #sangguniangkabataan

Rachelle
Rachelle
Open In TikTok:
Region: PH
Thursday 06 August 2026 05:13:51 GMT
209706
39849
117
2950

Music

Download

Comments

syyshhhh
emilia :
Kaya sobrang curious Kung may dds na accountancy students/graduates
2026-08-06 23:55:52
2323
pr_jacob_
jot :
see? almost every field or program in college requires its students to balance their worksheets and little to none difference when computing (accountancy, engineering, etc...) and yet nag pepresent sila ng may "typo" 🙃
2026-08-06 17:25:02
1234
brett.cpa
Bybcarlo, CPA :
Wait till you see LOAs from BIR. In reality, typos and human errors do happen. Kaya sa audit, may tinatawag na inherent risk. In ideal world, walang errors, but this is reality.
2026-08-07 04:41:30
60
lyxs85
lyxs :
Most of accounting students know na mas mahirap pa hanapin yung piso pag di nag balance kesa sa milyon. The audacity of them saying na typo lang☠️
2026-08-06 16:15:09
650
athenagomezz
Athena :
Go ate, our SK and future CPA!! Proud of you for using your voice and standing for what you believe in🥹🥹🤍
2026-08-06 05:19:13
162
lotr_fanbase
Lego_lasssygo :
Zero na agad ako kapag may isa lang na mali sa worksheet nung accounting namin (iba po program ko) tapos sya sasabihin lang typo WHILE UNDER OATH. To think na CPA/lawyer pa syaaaa, kakabwisit lang panoorin eh
2026-08-06 21:33:05
341
ddalgiuyushi_
cat ₍^. .^₎⟆ :
ateee may tips po kayo for upcoming accountancy students
2026-08-06 11:33:05
23
surpricyofficial
Surpricy :
Malungkot pa nun Atty. CPA ang nag present huhuhu politika nga naman
2026-08-06 13:59:57
48
mir.yanna3
Mir Yanna :
true. puwede pala ma-typo milyon-milyon tapos nag-alala tayo sa one piso😩
2026-08-06 12:44:46
27
xo.jaja__
jaja :
i remember my college days, tatayo ka sa klase kapag hindi nagbalanse. Ibig sabihin, habang nag aaral pa lang, hinuhubog na kaming dapat balanse lahat ng figures. How come, a CPA will use typographical error as an excuse knowing na habang estudyante pa lang, pilit na itinatanim ng mga prof sa isip namin na bawal magkamali.
2026-08-06 22:14:18
46
bellissimo005
미인 :
0.01 difference nga sa invoice ayaw tanggapin ng customer ko tpos milyon typo? urur
2026-08-07 03:37:12
19
sevihcr_nk
sevihcr_nk :
like sobrang nakakahiya at disrespectful sa field tbh.
2026-08-06 23:46:28
7
yo_vie
L Vie :
Na para bang hindi uso formula sa excel🫠
2026-08-07 02:34:20
6
jaeshinriiii
Jaeshiiiiin :
Simpleng In and Out nga ng pera ng mga nagbabudget. Pag di tumugma. Hahanapin mo saan napunta eh 😂
2026-08-07 00:10:25
7
fiyoo_ryn
unknown :
I remember FABM namin noon, halos hindi na ko pauwin ng accountancy teacher ko nung shs nung hindi ko mabalance "kulang ng piso" hindi raw yun ethical ako nalang non naiiyak na ko kasi di ko mahanap yung piso na kulang. TAPOS SIYAA??? TYPO ERROR??? KASINUNGALINGAN
2026-08-07 00:43:10
9
bibiiuiuiu
IU :
ginagawa nila tayong bo is bo. saming maliliit na accountant bawal yang ganyang error. tapos sakanila pwede? tapos ssabihin normal magkamali?
2026-08-07 04:51:42
6
ray_xei
ra_yxei :
totoo 😭 tapos sasabihin lang na typo and 10m??? jusq di nga dapat yan mapapasa kasi may error na
2026-08-07 00:59:52
5
renones23
RènOnèStop :
Kahit nga .01 lang yan hahanapin pa rin, bakit hindi balanse😭
2026-08-07 04:26:04
3
shiar886
ShiAr06 :
ate, do you always study after every class?
2026-08-08 02:07:54
1
klerynshine
klerynchlorine :
hoy anong typo error? paano nangyayari ang typo error? di ba kapag may mali, hindi mag ba-balance ang result? 😭😭
2026-08-07 11:01:30
3
yooinmyheart1101
𝔧𝔢𝔬𝔫𝔤𝔦𝔢 𝔩𝔞𝔯𝔦𝔬 :
sa totoo lang mas gusto kong maghanap ng libo to million na variance kaysa sa piso 😂
2026-08-08 00:14:33
1
the.orginal.girl
the.orginal :
Hindi ngani FS yung my discrepancy. So bakit nyo pilit e compare yung FS na dapat balanse sa isang notice of disallowance na letter stating na yan yung babayaran nyo kasi hindi allowed yung pinaggastusan ng pera. Know your facts po sana. Mali po talaga si auditor kasi hindi nag proofread before nasubmit pero dont compare two separate irrelevant documents. Parang nagsabi kang parehas lang ang subsidiary ledger at collection notice✌🏻
2026-08-07 02:32:30
0
luckie520ytc
luckie 🍀 :
Tingin talaga ng government sa atin ay mga vovo
2026-08-07 01:48:15
3
To see more videos from user @rachelle.xoxoo, please go to the Tikwm homepage.

Other Videos


About