@jasonm102795: Kudos to the LGU, especially Marikina City there has been a huge transformation from the past to the present. 👍🩵🩵

Jason Z.M 💎
Jason Z.M 💎
Open In TikTok:
Region: PH
Sunday 09 August 2026 23:14:46 GMT
1574908
120321
1322
7588

Music

Download

Comments

gearyidine
𝓖 :
BARE MINIMUM!!
2026-08-10 08:21:11
13608
bustarhymes946
Bustarhymes :
So all you know, that Flood Control Project was funded by JICA. They supervised the project para naman mahiya mangurakot mga tiga DPWH. Hahaha kidding aside, kapag may success infrastructure projects sa Pinas, more likely JICA ang nagfund nun. Don’t let any politician take the credit of those projects, give it to JICA
2026-08-10 12:07:19
1928
nujlig.reviuqadra
Mugikaiju :
Chill nalang kami ngayon sa Marikina. Sobrang linis pa dito hehe
2026-08-10 06:55:38
4944
tttttheokkk
愛 • Theo :
Totoong may gobyerno sa marikina
2026-08-10 02:16:34
6953
emma_jean09.19
Emma_Jean :
nakakaiyak. kasi IT WORKS! it COULD have worked! it could have saved various lives and homes.
2026-09-02 06:08:17
0
capesofaeri
aeri. :
sobrang disiplinado din ng mga taga Marikina, pati yung palengke malinis.
2026-08-10 09:55:22
1547
_bo0mshakalaka
jessy :
for some people this is just a “bare minimum” pero for those people na nakasurvive at heavily affected ng bagyong ondoy noon, at since then hirap na matulog sa gabi kapag may bagyo, this is something that we truly grateful for. alam mong safe ka kasi andiyan yung LGU officials at yung mga workers na handang kumilos sa oras ng kalamidad. nararamdaman namin na hindi kami mag isa. Thank you, Marikina LGU!
2026-08-10 13:39:04
867
sheisnot.jo
Jo ᰔ :
So proud na papa ko ang isa sa mga operator ng amphibious excavator na nag-ddredge sa Marikina River! 🥰🤍
2026-08-10 10:30:13
1212
jas.abby0
JAS 🧿 :
kung kaya ng Marikina, kaya rin ng buong Pilipinas
2026-08-11 01:41:51
477
nixxy.0_0
nixxy 𐙚 :
this is bare minimum yet we are so amazed. this only shows how sh*t our system is
2026-08-11 12:07:54
58
marieanna05
@nn@ :
kudos to Marikina LGU, nakakaproud
2026-08-10 08:11:37
423
john_ray1995
Jan⚡ :
Ondoy ang naging eye opener sa LGU ng Marikina para pagtibayin ang flood control nila, pero kelangan pa bang lumubog ng buong Pinas para lang maachieve din natin ang ganito ?
2026-08-10 01:29:12
1331
syyshhhh
emilia :
Tama yan marina, magyabang kayo. para naman maiingit mga katabi niyong lugar di
2026-08-10 06:54:45
214
nicholeazure
nichole101 :
Anong 2009. Excuse me walang baha nung time ni PNoy
2026-08-11 10:45:27
5
mikelkinyonez
Maykel Kinyonez 🏳️ :
Hindi na kami nasa Headlines kapag gantong panahon🥰 Proud of our LGU's. Kahit magkaka-iba yan nang partido nagkakasundo yan para sa ikakaganda nang Marikina
2026-08-10 03:52:32
156
aarldeguzman27
Lara DG :
Baka sabihin na naman ni Claire na magaling ang pangulo ah, paawat naman!
2026-08-10 11:09:07
19
_streamerss_videos
Gamers :
Tas gusto nyu si Leni maging presidente? hahaha.. D30 All the way!
2026-08-10 14:37:52
5
eugenee.com
Eugene :
sa sobrang nasanay kayo sa baha kaya konting ginhawa lang pag may bagyo tuwang tuwa na kayo, I mean okay lang naman matuwa, pero wag sana yung parang pinapalabas nyo na thankful kayo dahil inactionan nila. kase, trabaho naman kase talaga nila na bigyan tayo ng magandang kalagayan tuwing may kalamidad tsaka tax din ng parents natin or tax mo/nyo ang pinagawa dyan. yun lang thanks
2026-08-11 04:20:57
15
rsabio30
its.rymrt 🇵🇭 :
Kung lahat ng flood control projects tamang contractors ang gumawa ang gaan sana kahit papaano.
2026-08-10 08:47:25
140
elleemori
elleemori :
Anong bare minimum ang pinagsasabi ng iba dito? Marikina is geographically prone to flooding. Nasa low-lying river basin kami, kaya naturally mataas talaga ang flood risk. Hindi lang simpleng drainage problem ang flooding dito. Kailangan ng maayos, long-term, at science-based flood management para significantly mabawasan ang flood risk. And most importantly, good governance at tamang public servant para maayos itong maipatupad.And the fact na unti-unting natutugunan ng LGU ‘yan through years of proper planning and sustained effots. Bare minimum ba yan? 🤷🏻‍♀️
2026-08-11 01:25:16
77
junooooooooo01
Juno 🫶 :
Baka angkinin nnman ng mga DDS yung project sa Marikina aahhh
2026-08-10 18:44:47
274
esno0py001
esno0py :
ito ang hindi maiintindihan ng mga DDS na kinukumbinse ang mga sarili na normal lang ang baha sa kanila at okay lang na hindi hanapin ang mga flood control projects sa lugar nila.
2026-08-10 15:00:31
30
soamamzxnsuperi
Beverly Claire Pampano :
When someone says it’s bare minimum. Yes. It really is. Totoo ring hindi ito ginagawa ng ibang mga government officials sa mga nasasakupan nila. Based on this, it’s best na ipush/compliment nalang ang mayor ng marikina coz that person did something to at least save lives of many possible victims ng bagyo gaya ng dati. Compliment + kindness is sometimes a better thing to do dahil mas pinagbubuti ng mga taong nacocompliment.
2026-08-10 11:12:31
23
hanm4gi
Nam :
2 yrs ago, second alarm pa lang, baha na. nasa evacuation center na kami. ngayon, i was so shock na 17.5 meters na (nearly 3rd warning), wala pang baha. thank you, Lord! ❤️
2026-08-10 15:24:46
5
applejuice.31
applejuice.31 :
Ito yung comment ko non sa mga DDS na nagsasabing kahit sino pa raw iboto babahain at babahain pa rin daw ang pilipinas. Till now wala pa ring nagrereply
2026-08-10 12:01:19
13
To see more videos from user @jasonm102795, please go to the Tikwm homepage.

Other Videos


About