@mellvinvlog: Mali kong nagawa sa pagpaparent part 3.

mellvin vlog
mellvin vlog
Open In TikTok:
Region: PH
Thursday 13 August 2026 11:08:23 GMT
1028017
50301
651
3469

Music

Download

Comments

aylmrr
Aylmer :
May nag rent samin noon na di makapag bayad ng ilang buwan na tapos nung pinapaalis na, ang sabi "bakit, iglesia kami" as if naman may kinalaman relihyon nila sa di nila pag babayad sa rent nila
2026-08-13 20:13:01
6215
giemblang
Kesooo :
base on experience mas maayos kausap mga workers na tenants vs isang pamilya ang uupa
2026-08-13 15:28:09
3017
violaviola484
Hi_Ho :
As an Owner yes may karapatan tayo to screen a tenant... pero mas mahirap maghanap ng renter** Kung may Rules ka. Meron din tenant Vice versa*
2026-08-13 15:07:37
139
cccaz_11
cazz :
palatag naman po ng rules and regulations nyo and contracts thanks
2026-08-13 13:56:33
1438
hmuapie
HMUAPIE :
Yung isang tenant namin ginawang manukan yung rooftop, pets allowed namin kami pero jusko ginawang farm
2026-08-14 06:06:27
719
goo_goo_2
Goo :
Tinapos ko kahit wala akong rental😂
2026-08-13 13:14:09
1512
carnjoy_0
carnjoy🇦🇪 :
Meron pa nga magnanakaw e ninakawan ibang tenant
2026-08-13 13:39:24
94
gladnessthingyyy
Maiang :
True. Nagrent ako sa isang apartment ng almost 2 years tapos biglang may dumating mga maiingay, umalis ako bigla. Nagtaka ang landlord ko at tinanong ako ano daw problem, sabi ko naman basta. Haha ayoko kasi magsalita ng di maganda sa iba pero ayoko talaga sa maiingay. Imagine yung kasama niya 2 am natutulog tapos yung kasama niyang isa 4 am nagigising nagmusic ng apakalakas kala mo nasa bundok. Hahaha nastress ako
2026-08-13 13:41:30
680
blkfrtz
blkfrtz :
Tenant kami pero ganito HAHAHAHAHAHA
2026-08-15 05:33:30
94
blu3berrywaffle
c4rrotcake :
naging tenant dn ako noon pero hndi ko tlga kaya dugyutan or idisrespect yung bahay na nirentahan ko. bngay sya ng maayos sakin kaya nung nag move out ako tlgang pnaglaanan ko ng panahon para ma general cleaning and yung utilities bills settled. kaya di ako mkapaniwala ang dming barumbadong tenants
2026-08-30 10:16:17
6
happinez2025
Happinez2025 :
Strikto na kung strikto pero I want to protect my peace
2026-08-13 14:02:45
206
sandrone_003
hermes :
pano naman yung may bata na walang ibang ginawa kundi umiyak? like umagang umaga iiyak..
2026-08-14 00:58:56
12
kezyx90
KEZYX90 :
tinapos ko talaga eh, wala naman ako paupahan 😁
2026-08-17 01:35:33
6
hettiley
Hettily :
that's why drafting a GOOD contract is a must!
2026-08-13 14:52:00
66
dkb1176
Arkiessential :
May pet pero ahas 😭😭😭
2026-08-16 02:35:28
15
mamshie_pixie
.•♫•♬•BlessedBeyond•♬•♫•. :
kumusta naman ang mga toxic na landlords??
2026-08-14 02:55:57
9
sasoy86
Sasoy :
sa amin, need ng certification/clearance mula sa hoa, landlord orneighborhood association kung saan sya galing hahaha
2026-08-14 02:03:41
22
paul_nacino
Paul Nacino :
Kudos sa landlady namin, salang sala mga tenants niya kaya payapa sa floor namin. Lahat kami rito professionals.
2026-08-14 04:01:10
18
sharinngan002
Billy Boy. ༽ :
Ako tinigil na namin pagpaparent sa pamilya at sa specific religion na pagnapagsabihan mo eh aawayin at kuyog Ng Ka religion nila.
2026-08-13 22:54:10
19
aaallixx
Bri bri :
Sa sobrang bait ng tatay ko, ung isang renter namin 8months na ndi nagbabayad. Pinabaranggay na. 😩
2026-08-13 19:31:11
85
augustatlas
August 🌻 :
Mas malinis po mag alaga ng ahas kesa sa may mga aso hahahaha as long as nalilinis agad yung droppings nila plus hindi din sila araw araw tumatae. Basta malinis sila hindi wala talaga silang amoy.
2026-08-14 03:32:13
13
pooolaaah31
pooolaaah :
i think we should start asking for reference from previous landlords para ma ask what kind of renters sila.
2026-08-14 11:03:54
7
vindrop
vindrop :
question pwede ba isali sa requirements ang bank statements for screening for assurance lang or bawal?
2026-08-13 14:08:53
5
star_ii02
meryll :
hndi nmn perfect Ang tao..mnsan nga ee maayos nmn ung nagrerent tapos may Ari Ang may prblma may attitude din😂 kpg ngrereklmo Ang tenant hndi nmn agad ginagawa Ng may Ari.. ibig Sabihin Wala kcing perfect na tao
2026-08-13 15:12:50
5
lilo.hazzan
Lilo :
Almost 3 years na ako nagrerent as bed spacer. Ako ‘yung pinaka matagal hanggang sa may dumating na bago nagrerent nangingialam ng gamit and space ko. Mabait ako at as much as kayang pagbigyan, gow. Kaso kasi pinakialaman gamit ko tapos yung cabinet na gamit ko tinanggal niya mga gamit ko sa ibabaw para ilagay yung kaniya. Nireport ko sa landlord ko and thankfully hindi na ni-renew at pinaalis na siya 😭
2026-08-13 23:46:17
13
To see more videos from user @mellvinvlog, please go to the Tikwm homepage.

Other Videos


About