@thunder.filchi: The Tao-Chhi Effect; The philosophy of gathering to form a market: welcome your neighbors, share the crowd, and turn competition into collective momentum. #chinesebusiness #chineseculture #chinesevalues #business
I attest to that! Chinese/Chinoy do really help with each other! Nagwork ako previously in a chinese family owned company and sobrang lawak ng network nila. and other company din na chinese family owned helps them in many ways. it is thru that it is a healthy competition becuase we borrow stocks from other chinese family owned company with the same product as we have and we sell it.
2026-08-20 17:40:24
20
Bloodfaith Zetined :
sa pinoy iba ehh pag may nakita na malakas na negosyo nakiki open din same nga lng ng negosyo😅😅
2026-08-21 00:42:41
49
rupertosievert :
nag papatayan din sila
2026-08-20 21:34:59
11
Smile :
pero bakit lahat ng tema sa ai stories ng chinese drama, puro against sa isat isa....😅😅😅,
2026-08-21 03:28:35
0
Zaldy Co :
sa Pinoy crab mentality hila pababa ang uso.
2026-08-21 01:35:33
1
杰罗姆 :
e d tao chi rin tawag sa gingawa ng mga pilipino na tabi tabi ang sari sari store 😅, kaya lng nangyayari humihina benta ng bawat isa😅
2026-08-20 17:54:16
2
Xandy :
Tao Chi? Black Beans?
2026-08-20 22:20:45
0
ポール :
Ano naman po pinagkaiba nun sa Guanxi.
2026-08-20 23:14:03
0
Henry Sea III :
Ndi totoo
2026-08-26 14:17:37
0
KartYeey :
dito sa laylayan po kasi most business owner po nagaaway kasi nanggagaya daw po. nag barbecue yung isa next day nag barbecue din yung sa kabila. imbis po maging masaya naiinis po sila. and this Tao Chi thing is Awesome and Heart idea din po sana po e adopt ng mga Pinoy♥️
2026-08-20 19:18:53
3
unnie.chan.p :
i grew up reading western self help books and applied most of what i learned in my career and finances.. now that I am in the most Chinese time of my life.. I started doubting myself and often wonder if what I've learned is actually good for me 😭
2026-08-25 07:22:20
0
V251831 :
wow very true po😊 dito ako bilib sa mga Chinese
2026-08-26 17:52:29
0
sp0ngeborat :
nag tutulungan na pasahudin ng 350 yung empleyado without benefits 🤣
2026-08-20 23:25:03
1
Pbk :
nope Hindi Tayo nag tutulungan when it comes to business
2026-08-21 07:44:40
0
^_^ :
dati yan pero ngayon di na gaano. nagiging ugaling pinoy na din payabangan nalang
2026-08-24 13:19:09
0
Jey Tan :
Sir, may I ask po apelyido namin ay Tan possible kayang may dugong Chinese kami kasi yung father ko, at yung tatay niya. Nakita ko sa birth certificate ng tatay ko na yung tatay niya which is my grandfather ay taga Amoy China. Kung mayroon man po, kami yung Chinese na mahirap 😂😂
2026-08-21 05:55:13
0
MK MC :
para po ibang effect sa pinoy. dito samen dikit dikit na sari sari store.😁😁😁😁
2026-08-21 08:00:01
0
Ann_Filtered🇵🇭 :
kya pg andito ka s taiwan og may nag open ng 7-11 sa isang kanto asahan nyo nxt month may mag open ng isa pa 7-11 sa kabilang kanto. 😅
2026-08-21 05:58:16
0
Maricris Zabat :
Repost ko po
2026-08-21 03:58:42
0
🫰🪙DORY GO TAN🪙🫰 :
hindi nagtutulungan... NAG GUGULANGAN .! 🤣✌️
2026-08-21 02:18:07
0
ero_Ero :
ah parang magiging business complex siya like SM
2026-08-29 11:47:06
0
esc :
not true.....
2026-08-30 10:45:22
0
Van Chikaka :
Philippine Chinese chamber or commerce. chung hua school. mga ganyan
2026-08-21 03:02:35
0
user186786 :
what if 'tao' n word is from chinese word...? hhmmm
2026-08-21 06:44:15
0
bybit01.ag :
Also, dito papasok ung mg hehelp ka to be their supplier or any service that you think they will be needing.
2026-08-20 22:47:25
0
To see more videos from user @thunder.filchi, please go to the Tikwm
homepage.