@james_railspotter1216: Narinig nyo na ba ang PA next station na may This train to Destination, ang tren na ito ay hanggang sa Destinasyon, lalo na sa Westbound? Kadalasan ito naririnig from Santolan to Araneta Center-Cubao departing to the next station, pero bakit may This train to Destination, ang tren na ito ay hanggang sa Destinasyon na kadalasan na binabanggit ni Miss Pinky Aseron? Heto ang paliwanag dyan ng Light Rail Transit Authority at ng Sumitomo Corporation na sya rin ang builder sa MRT Line 2 nickname na original name is LRT Line 2, maiiwasan na kalituhan kapag Ikaw ay sasakay ng LRT Line 2 kasi may concourse from Recto to Santolan tapos may terminal pocket track sa Araneta Center-Cubao sa kaliwa, karamihan dyan hindi pa familiar sa second line na hawak ng LRTA, mahigit 18 trainsets ang tumatakbo nung panahong iyon tapos 45 to 80 kilometers per hour ang takbo nito tapos ang headway within 2.5 to 5 minutes lang. Eto ang blueprint per phases ito as per Sumitomo Corporation, Asian Europe MRT Consortium at ng Light Rail Transit Authority or LRTA na sya rin ang pagmamay-ari ng LRT Line 1 at LRT Line 2 System: Phase 1: Santolan to Araneta Center-Cubao Phase 2: Araneta Center-Cubao to Legarda Phase 3: extension to Recto. Sa tatlong Phases pinaghati yan sa tatlo para hindi magkagulo ang blueprint architectural designs at dadaanan ng tren sa itaas. #fyppppppppppppppppppppppp #lrtastories #lrtamemories
James the Rail Explorer🇵🇭
Region: PH
Wednesday 26 August 2026 12:33:32 GMT
Music
Download
Comments
⚡️Zíon & Gold ⚡️ :
Ang hirap hanapin yung mga rare lrt 2 PA na santolan bound 😭
2026-08-27 11:49:07
1
Chris_Newsome11 :
Pinaka Madami Tlga LRT 2 Kesa MRT 3
2026-08-30 05:34:59
0
Vince Mateus Medrana :
May rare announcement Sabi next station Araneta center Cubao this train it's up to Araneta center Cubao ang susunond Ay estayon Ay Araneta center Cubao ang tren ito pa Araneta center Cubao hindi hinahanap
2026-08-26 14:47:39
3
Compa 🔰 :
i think ive heard this announcement noong 2019-2020 dahil hanggang araneta cubao due to fire sa anonas-santolan section
2026-08-27 00:46:51
2
OabelJohn :
when kaya uli
2026-08-31 15:30:11
0
Emjeybeeeyy :
May bihira din ngayon, sa ilang Bagon lang yung “Mag ingat sa paghakbang"
2026-08-27 14:38:00
1
cracker_yj on IG :
Tapos damang dama ko yung simoy ng aircon ng line 2 kapag nabiyahe ako ng off-peak hours
2026-08-27 02:59:47
1
Charles :
naka memiss yung dati lrt2 pati vioce nila
2026-08-26 12:54:46
0
To see more videos from user @james_railspotter1216, please go to the Tikwm
homepage.