@defuta76: taena lala#dogie #tesda #fyp #fyppppppppppppppppppppppp #fypシ

khl/FBA
khl/FBA
Open In TikTok:
Region: PH
Wednesday 26 August 2026 22:50:25 GMT
1083312
175202
1084
41819

Music

Download

Comments

imironfistcontentcreator
im_ironfist :
Tesda -early game college -late game
2026-08-31 03:00:34
3
chantal4951
Chantal :
pano pag dream job fashion designer tesda or college?
2026-08-31 04:53:32
0
jffivan
Ivan :
mas better po ba mag tesda? balak ko kasi maging hokage.
2026-08-28 02:22:03
8544
mango.graham712
Mango Graham :
Down side lang sa college is 50/50 siya. Though masmataas ang potential and ceiling ng mga nagtapos ng college kesa sa mga nag-tesda, pero hindi ibig sabihin na mataas din ang chance na makuha sa trabaho. If kaya naman talaga mag college, imo mas okay mag college. Sabayan mo nalang ng diskarte. Diploma + diskarte, sureball yan. - Mga nag tesda, yes magandang path if magiging practical tayo kase early on, may experience kana agad and makakapagtrabaho ka ng masmaaga and kung d talaga afford mag-college. - Pero kasi ino-overglaze ng tao ang tesda eh, marinig lang ng ibang pinoy na 200k+ kinikita nila sa ibang bansa kahit tesda lang e akala nila paldo na agad. Just a reminder na sa php currency lang po yan, iba ang currency ng ibang bansa kaya yes, paldo sila sa pinas. Pero sa bansa na pinag t-trabahuhan nila, minimum to average salary lang yan. - Yung tito ko na nag tesda (electrician kinuha nya) tas lumipad sa Australia, paldo sahod niya kung i-convert mo sa php, nakaka 100k to 150k+ monthly. Pero sa Australia, minimum to average wage lang yon, tas masmahal bilihin don kasi AUD gamit nilang currency e, d naman php. Kaya napilitin siyang mag double job, electrician at kargador siya don para lang ma-sustain yung bills sa Australia, at para matulungan niya na rin yung tita ko na mag aral na rin sa Australia.
2026-08-29 02:16:31
276
barumbadongneg
ロビン :
TESDA - Early game COLLEGE - Late game
2026-08-28 03:39:45
3280
vexon960co
VEXON 5★ :
Tito ko nag tesda welder ngayon nasa canada na naka tesla pa
2026-08-28 01:23:25
837
omee459
Kumakain ng pakpak ng dragon :
tesda early game college late game always remember
2026-08-27 11:14:27
29
bretmettty
Alexander :
wala sa tesda at college yan pagalingan nalang dumiskarte
2026-08-28 12:29:10
51
tazdamn
taz :
always keep your feet down, remember God can still humble you
2026-08-31 03:24:23
0
ryu_thegoat5
Ryu. :
Collage is Wasting Money
2026-08-31 15:12:18
0
thehekknega
￴￴Jaa :
may tesda po ba sa hokage gusto kase maging hokage balang araw
2026-08-28 03:46:55
8
yahairaalbanese
flower 🌺 :
Tesda = Early Game vs College = Late Game
2026-08-28 01:53:18
43
otin.na.makaadik
Le mon✝️✡️☯️☪️🕉️♾️🪯⚛️🤫🧏🏻 :
the point is.... after college you still need work experience to enter a competitive job unless you have a backer/backup to help you enter the job you're persuing. in TESDA you're both studying and working, after you finished TESDA pwede ka nang mag trabaho at kung lucky ka pwede ka na mag work abroad after if they recommend you
2026-08-28 06:52:49
6
seasnail8169
unom pito :
okay na yung college, lahat parin tayo mamatay eh
2026-08-28 12:27:48
8
samtzy25
SamメTzy :
Kahit grade 3 palang Ako pinag iisipan ko na alin ba ang pipiliin ko Tesda o mag college
2026-08-27 09:36:36
7
To see more videos from user @defuta76, please go to the Tikwm homepage.

Other Videos


About