As an adopted child, I will always choose—over and over again—the people who chose me from the very beginning. ❤️
2026-08-29 06:06:27
6446
Eun :
Legally speaking, even if Mara is the biological mother, doesn't Twinkle have more rights over Angelo since she raised him for 10 years? (This is a genuine question fueled by curiosity, and hypothetical lang)
2026-08-29 02:25:04
2527
wenar :
sobrang unfair ng ending for me. don't get me wrong ha, I'm so happy for twinkle na matupad ang pangarap niyang makapunta sa hongkong. pero pinangarap niya yon para sa kanila ni angelo, and mara was so selfish to take that away from her. she may be the biological mother, but twinkle had all the rights kay angelo. huhuhu may nabasa akong au about dito e, tho it's a viceion au, parang sequel na rin siya ng movie kasi nag-focus din sa custody kay angelo.
2026-08-29 11:00:45
1025
Aliaaaaa :
Sana dumating yung point na all of us will accept that motherly love ay hindi palaging nagmumula sa dugo. Tama si Twinkle sa part na "nanay ka lang sa dugo pero never kang nagpaka-nanay"
2026-08-29 03:01:42
4707
lovieie :
What hurts more is that you understand both perspective of mara and twinkle. Mara didn't want to give her son pero she was young and forced to give up her son, making a sacrifice because she wanted her son to live a better life, while twinkle sacrificed her career to support angelo. May karapatan naman talaga sa mara pero wala paring tatalo sa pagalaga at aruga ni twinkle for 10 years. Napamahal din si angelo kay mara as his guardian angel pero for him mama niya talaga si twinkle. Pinakita talaga na being a mother isn't simply birthing a child but sacrificing a piece of yourself to complete your child from depriving them of their needs and shaping them someone better than you, because you want the best for them in the end ❤
2026-08-31 07:36:26
1
aiuu :
kaya favorite na favorite ko yung scene na cinonfront ni twinkle si mara sa hospital eh, tama si twinkle, the moment na cinut na yung umbilical cord and mara decided to give away the kid wala na yun. oo she was confused during that time, unready and bata pa pero si twinkle din naman. twinkle is at the peak of her career nuon, dami nagpapa mentor tas biglang namatayan ng nanay at unexpectedly may bata na inampon pala mama niya na wala siyang kaalam alam, she took the kid in and tried everything from ibenta lahat hanggang sa i try kung ano ano rocket, may moment na nga na gusto niya ibigay yung bata sa bahay ampunan kasi feeling niya hindi niya kaya pero nanaig yung love niya dun sa bata. parehas silang hindi ready pero si twinkle ang nag step up. kaya lowkey inis ako mara diyan kasi gets na may regret and longing siya pero sana nakipag negotiate na lang siya kay twinkle to still be part of angelos life hindi yung babaliktarin yung nakasunduan in the first place
2026-08-29 02:58:46
1076
JK :
Though Mara didn’t really choose to let go of the child, she should have allowed the adoption to go through. And where is the accountability?
2026-08-31 19:31:03
1
boun-e😜😜★ :
If were on the childs situation I will always choose the person who take care of me when ever they are ready or not. Not the one that will only come back if they are ready I need a person who can love and take care of me even if she or he is still not ready
2026-09-01 01:37:41
1
chris :
Kudos to the scriptwriters! I love the hospital scene of Mara and Twinkle. Dito ipinakita ni Twinkle what it takes to be a “mother”, na hindi lang dahil si Mara ang nagluwal and such, but because Twinkle took care of Angelo. Dito nya sinabi na hindi nasusukat ang pagiging nanay sa kung sino nag-anak. AND THEN ALL OF A SUDDEN, doctor comes…. and with just the lines “Ako po, O-negative.”, BOOM! It’s an indirect way of saying, Sino ang Mother by Blood, and sino ang Mother by Nurture? It’s a continuous debate of saying “Okay, sige ikaw nag-alaga, but in the end, i’m the mother by BLOOD”. Subtle, but impactful. Hindi rin inantagonize si Mara (at least in my perspective), they are both mothers. period. I just love how the scriptwriters made that scene and those lines.
2026-08-29 09:50:40
265
insiid.ious :
The ending shouldve sided with Twinkle. Legally speaking.
2026-09-01 10:38:46
1
Hannah B 🥑 :
I was really hurt by the ending of this story too. But for what I know, by law, no matter what sacrifice of the adopting parents, kapag di pa talaga finalize ang adoption, if the biological mother would want to be with the kids, ittry talaga ng government na sila ang ipagsama. 🥺🥺
2026-08-31 16:26:20
2
🧠 :
Yung bittersweet ending feel q ay sign of protest, esp since direk jun lana is also going through the same adoption process, kumbaga, gustong kalampagin ang sistema na may mali sa adoption at hindi ito inclusive. Nevertheless, maganda yung message na love is inclusive to all kinds of people, and love may not come from your biological makeup or your legal rights, but it is still LOVE
2026-08-30 05:34:14
50
Christeine24 :
As I watched it, Yes una nainis ako na ginive-up na nya si Angelo. Pero if you will analyze this was the good decision for both of them. Kung ipinilit nya, matatagalan pa yung proseso at baka maHold pa yung opportunity to work sa HK and yung life na deserve ng bata hindi mararanasan. It's a win win situation, Angelo got to be with his true mom and will get a chance to have a complete family dahil ikakasal na mom nya. And Twinkle got his Best Job and was able to live the life he also deserves to experience.
2026-08-29 05:13:26
53
Jann*ੈ✩‧₊˚ :
Yung car scene sa dulo 😭
2026-08-28 23:58:24
82
kabivi87000 :
Hindi pwedeng 10 years later babalik ka kasi buo kana at naabot mo na mga pangarap mo, habang on the other end may nasira kang career at its peak kasi pinili nya yung anak mong di mo kayang piliin. Hindi dapat nakuha ni mara si angelo, ang f lang, ang unfair!
2026-08-29 16:12:53
14
The Blackwdow :
Bakit parang laging mas mataas ang karapatan ng mga kadugo, kahit sila ang nang-iwan, kaysa sa mga taong hindi mo kadugo pero nanatili, tumanggap, at nagsakripisyo para piliin ka?
2026-08-29 09:54:00
6
CAMILLE :
ang unfair lang na nawala yung career ni Twinkle dahil inako nya si Angelo tapos kay mara lang din pala mapupunta sa ending
2026-08-29 06:26:32
8
️🍆🐺🐟🍕🏀 :
le is che nakakadala talaga iyak ni Lucas😭
2026-08-29 09:43:51
11
Resh Villarosa Arabe :
Hindi naman ginusto ni Mara ipa ampon talaga yung anak nya. Yung nanay nya lang ang nag pumilit since 18 lang sya that time at ang daming opportunity na nag aantay sakanya. Pero, sobrang haba ng ten years para hindi sya mag kusa na hanapin at kunin ang anak nya. Kaya for me, Oo mas may RIGHT si Twinkle na mapunta sakanya si Angelo pero parang deserve ren naman ni Mara na makasama yung anak nya since nakita naman sa movie na nangungulila talaga sya kay Angelo.
2026-08-29 09:16:45
47
Account so cute. :
mars is the legal mother while twinkle is the real ond
2026-08-29 02:28:10
98
te amo, al :
dapat parehas nilang makuha si angelo
2026-08-28 14:38:02
214
Jep Jep IREN :
That baggage counter line, really hit me!!! grabe bitaw ni meme don. at damang dama mo talaga!!! Dapat nga sinampal nya si Mara ng matauhan yan.
2026-08-29 06:10:22
8
To see more videos from user @viceion4layf, please go to the Tikwm
homepage.