@mejacky_: Ito ang Papa ko—ang nag-iisang natitirang buhay sa 12 magkakapatid. 💔 Noong nakaraang linggo lang, inilibing ang kanyang panganay na kapatid, at ngayong linggo naman, sumunod na rin ang kanyang pangatlo sa pinakabatang kapatid. Sunod-sunod ang pagkawala ng kanyang mga kapatid, kaya sobrang sakit makita siyang umiiyak. 😭 Sa gitna ng lahat ng ito, nag-request siya ng CL (compassionate leave) sa kanyang kumpanya dahil kailangan niyang makasama ang pamilya, pero hindi na siya nabigyan at tuluyan na siyang tinanggal sa trabaho. Papa, alam kong matatag ka, pero okay lang umiyak at masaktan. Nandito kami para sa’yo. Lord, please give my Papa strength and comfort. 🙏💔 #justice #fyp #fypシ゚viral

It'sme_Jacky🇵🇭
It'sme_Jacky🇵🇭
Open In TikTok:
Region: PH
Saturday 29 August 2026 09:28:18 GMT
1296060
178954
3165
5540

Music

Download

Comments

jhona_081824
조날린 (jona) :
this is considered as illegal dismissal. kindly reach out po sa NLRC instead of DOLE po. Mas focus po ang NLRC sa cases na ganyan.
2026-08-31 21:40:31
33635
pymk02
Jaypi nganiiii :
IF THIS IS TRUE, PAKI MENTION YUNG COMPANY
2026-09-01 01:11:02
11083
misskchuchay09
misskchuchay09 :
pakilatag ung company, kami na mageemail sa NLRC cc copy dole ng lugar nyo
2026-08-31 23:16:04
9671
jphea
JP :
DOLE is the key
2026-08-31 12:53:31
4395
airawr92
Ayeh 🔥 :
namatay papa ko, humngi ako nang 2weeks leave sa Company, para magluksa.. company ko : pumasok ka nalang pag KAYA MO NA 🥹❤️
2026-09-01 04:56:28
8618
choooco9x
𝑭𝑨𝒀 🍒༻꧁༺ :
Yong kasama ko sa trabaho dati nagpaalam siya sa manger namin kasi namatay lola niya ang sabi ngmanager hindi nan mabubuhay yong lola mo kung uuwe ka. Grabe iyak ng workmate ko nag iyakan kami naawa ako sakanya. Ang hirap maging mahirap.🥹😭
2026-09-01 02:38:39
3072
cxyreille24
Cxyrelle :
Grabe sila, dinagdagan pa nila yung dinadamdam ng father mo.
2026-08-31 15:31:17
9148
alicuah4752
alice :
I hope u get the justice u deserve po
2026-09-02 07:39:16
2
ria.m.og
ria :
https://vt.tiktok.com/ZSVohYCjC/
2026-09-02 08:59:19
2
kikidoulavmi0
ayambot :
ate, please let us do something. He does not deserve this.
2026-09-02 09:00:18
2
sydneynicole0324
The GorgTrendy Shop :
This is illegal termination you can file a case sa nlrc po
2026-09-02 09:33:23
2
mixcsz1
Aurelie :
Report mo sa DOLE. Hindi lang sa dad mo nila gagawin yan.
2026-09-01 07:38:16
889
sburfynn
sburfynn :
File a case to NLRC wag sa DOLE. Nasusuhulan DOLE eh. This is considered as illegal dismissal.
2026-09-02 02:57:49
5
lovenicole_101
nicole :
HR practitioner here punta po kayo sa NLRC kase Hindi tama nangyari
2026-09-01 02:09:35
342
tol.brigs
Brig's Sanchez :
sa dati kong company nung namatay yung Second baby namin, nagpaalam ako sa pinakaproject manager namin ng 8days leave at nagC.A ako para may panggastos, manager: sige Brigs file mo na yung leave mo ako na bahala, yung C.A mo isesend nlng ng accounting sayo 15k yun 5k C.A mo yung 10k bigay ko sayo para may panggastos kayo🥹 salamat talaga kay sir jhun, sobrang napakamakatao🫶🏼
2026-09-02 11:06:59
83
bey_ge
Bey :
Hay. para bang ginusto niyang mamatayan. Napaka heartless ng mga tao ngayon. Don't worry tatay. Inalis ka sa pinagkakalagyan mo kasi may nag hihintay sayong mas okay. Di ka nila deserve.
2026-08-31 15:26:10
1328
fashtkloset
fashtkloset :
File po kayo sa DOLE. If tinanggal sya, dapat may notice & separation pay.
2026-08-31 11:41:00
184
sunnysense_
sunnysense_🌼 :
Anong company niyan? Report sa NLRC yan. ILLEGAL TERMINATION.
2026-09-01 05:17:59
38
chicherbanj
Sensei :
Nung namatayan ako. Me: boss 4 days lang bereavement natin eh 2 weeks lamay ng lola ko. sa next week na lang ako mag file ahh para sakto sa libing Boss: Bat ka nandito? Umuwi ka ako na bahala sa leave mong 2 weeks. Still I cannot believe na ginawa saken yun ng boss ko.
2026-09-01 16:05:24
160
a.jeykey.d
A J D 💜 :
File po kayo sa DOLE, kawawa naman si tatay 🥺
2026-08-31 18:24:45
23
eyjenyyy
13 :
biruin mo yung sakit na nafifeel ni tatay dahil sa sunod-sunod na pagkawala ng mga kapatid niya tapos tinanggal pa siya sa trabaho? hanep na mga tao 'yan
2026-09-01 04:33:37
271
igxluvlylilssss
L a i ᨳଓ :
wag nyo sya iwan please icomfort nyo lagi😫nag aalala ako baka ma stress sya ng sobra sobra
2026-09-01 01:44:17
95
mylavillarino2
Myla :
reklamo agad sa dole para maturuan ng leksyon yung company,my valid naman reason nya kaya nag file sya leave
2026-08-31 13:41:38
661
mejacky_
It'sme_Jacky🇵🇭 :
Libing pa po nang kapatid niya, wala pong time mag reply pasensya na po sa lahat, lalo na at mahina ang signal. Na post ko na po ang reply ko sa lahat.
2026-09-02 08:57:27
603
bisaya66.0130
Cristilyn's Shop :
bawal po un lalo ehh may reason nmma sya para magleave
2026-08-31 12:45:38
1204
To see more videos from user @mejacky_, please go to the Tikwm homepage.

Other Videos


About