Isang mahigpit na yakap para sa mga anak na nakakaramdam nito. Hindi kayo nag iisa. Maghi-heal din tayo sa tamang panahon. 🫂
2026-09-05 10:25:21
1339
KHUN :
You'll know when they're gone 😬. Praying for you 🙏🏾
2026-09-06 01:05:04
0
QueenYay :
Not until you become parents yourselves …
2026-09-05 08:00:06
2
Je :
Emotional detachment 🙂 I’m done and I’m at peace with it.
2026-09-05 07:17:02
376
~K✨ :
sobrang unfair, free pass na ba ang pagiging magulang para tiisin nalang ang toxic behavior nila? nakakapagod.
2026-09-04 23:44:14
1826
Iam_rappy on IG :
2 Way Communication is the Best. ❤️I LOVE MY PARENTS SILA LANG MERON AKO.❤️First time din nila maging parents and they allow to make mistake. ❤️
2026-09-05 18:28:19
1
curtfrnnndz :
Laging gamit yung "ANAK LANG KITA" card 😅
2026-09-05 04:19:33
162
️ :
ikaw laging iintindi pero sila hindi ka iniintindi :<
2026-09-04 11:20:51
476
_thezoilo’s :
And that is why our generation choose not to have children, or preparing themselves first to have a child.
2026-09-05 12:17:18
38
Her Diary :
“Ayoko ko kasi samin nag away kami ni mama”
2026-09-05 04:41:22
97
_handzamm on IG :
Funny how people often say, “ Ama mo pa rin ’yon,” as if those words are enough to invalidate everything I’ve felt and been through. I know who he is to me. But you’ll never truly understand my side because you were never the one living it :)
2026-09-05 13:07:25
25
🩷pinkaholic 💕 :
Growing up masasabing ko na never na kong babalik sa pagkabata, 4 kami magkakapatid pero naver naging fair samin si mama to the point na nasabi nia sa BFF nia na ayaw nia sakin for no valid reasons and to make it worst sinabi nia mismo sakin na sana sinakal nia na lang ako nung baby ako . I’m the 2nd child Nasa akin lahat ng gawaing bahay while na enjoy ng mga kapatid ko ang childhood life nila except sa bunso namin dahil 1 yr old pa lang cia nung nag abroad kaya maaga akong naging batang ina sa bunso namin. While nasa abroad cia lahat sila pinag aral nia. D ako nakatapos ng college nag work na lang ako kaya nung kaya ko na buhayin sarili ko kahit maliit sahod pinilit ko umalis at bumukod na lang mahirap pero mas masaya ako. Kaya d uubra sa lahat ng anak yang “Magulang mo pa din yan.” Pede bang isagot na “bakit anak nia din naman ako ah!”💔
2026-09-05 05:57:03
17
Marnieee :
Grabe ang realization ng generation ntin🥺Kami na iniwan mula grade6 at wlang sustento, pinagpasa pasahan ng ibat ibang kmag anak. Then now me and my brother has stable job out of the blue ssbhin syo "Patawarin mo na tatay mo parin yun" like wtf😏funny right tpos ikaw p msama😢😔bkt wlang accountability at wlang APOLOGY😶🌫️🙏God is good because we will never be like them💕
2026-09-04 11:46:40
35
Corsenn :
Bilang anak na nakaranas ng sobrang pagmamahal from my parents, especially from my mom, nasasaktan ako sa mga anak na ganito ang naranasan sa magulang nila. I pray to The Lord na mabawasan o mawala ang pain ninyo. 😔🙏
2026-09-05 07:31:36
36
clang🤍🌱 :
sa wakas may nagsabi ng mga gusto ko sabihin 🥺
2026-09-05 10:50:15
67
Venus collx :
bakit di sila nag sorry nung nag hiwalay sila? lumaki kaming watak watak ng mga kapatid ko, ginawa kaming katulong ng mga kapatid nya, ngayon may favourite naman sya, mahirap ba mag sorry?
2026-09-05 04:49:38
29
Angelica Rivera :
“Magulang mo parin yan” pero bakit pina ampon ako? Lima kami, pangalawa ako. Gets ko na mahirap ang buhay pero bakit nag anak ng madami? Pero grateful ako sa nag ampon sakin kasi mas ramdam ko pa ung pag mamahal nila keysa sa tunay kong magulang. Kaso lang pareho na nasa heaven ung adoptive parents ko. Ang sarap mag sumbong sakanila kung paano ako tratuhin ng totoo kong magulang.
2026-09-05 15:57:11
27
maeseyvergara :
Understand them coz you don’t know what they’ve experience before, alam naman natin lahat na bago din sila naging magulang naging anak din sila na inintindi din yung parents nila before.
2026-09-05 04:41:36
5
ms.gem🤍 :
mahigpit na yakap sa mga naranasan to
2026-09-05 12:07:14
13
416aries :
Narinig niyo na rin ba yung “maiintindihan mo lang ang mga magulang mo pag naging magulang ka na din”. Parents and children are 2 different roles and they will never be on the same level. What you are saying is the point of view of the children, but did you ever tried to listen, understand and accept the side of your parents?
2026-09-05 02:06:41
18
Sandreyng :
wellllll saidddddd. ito ang gustong-gusto kong sabihin😭😭
2026-09-03 13:23:09
12
periwinkle :
T R U E pilit ko man intindihin, pero walang lugar sa puso ko ang intinidihin kung BAKIT BAKIT BAKIT😞😞😞 Lalo na ngaun na magulang na ako, na PWEDE palang ganito bakit noon hindi pwede bakit PWEDE PA LANG ganito bakit BAKIT BAKIT😞 SO AYUN lage ang respeto pero NEVER NAG HEAL UNG SUGAT SOBRANG LAGING FRESH NA PARA BANG SUGAT NA HINDI NAG HEAL😞 DYOS KO LORD
2026-09-05 04:22:59
16
Oishi :
thankyou po, i need to heard that, na fefeel ko ngayon meron ako kakampi🫂
2026-09-01 14:32:02
5
ᵖˡˢ ellie :
grabe yung batang ako hanggang ngayon, halos lahat ng alam ko sa buhay ngayon e pinaghirapan ko. kinakaya kong matutunanan mag-isa ang mga bagay bagay. sa sobrang independent ko sa life at nakikita nilang strong personality ako, akala nila hindi ako napapagod, di ako nanghihina minsan at napapagod rin. gusto kong maramdaman na maging bata ulit kahit saglit, yung pwede magsubong pag di ko na kaya, manghingi ng yakap pag umiiyak. mawawala nalang ako sa mundo, hindi ko pa rin nakukuha yan. kaya sa sobrang independent, di ko na alam kung may tao pang kayang samahan ako, mahalin at intindihin🥺
2026-09-04 15:50:50
6
whatt🌒 :
pag dating sa house chores dapat ako ang gagawa kasi ako ang babae...
2026-09-06 02:05:38
2
To see more videos from user @rachellibres_, please go to the Tikwm
homepage.