@mr.jurdan: 2023 pa kinausap na ng Pangulo ang mga Mayors Governors at Congresswoman sa Pampanga about sa solusyon ng flood control sa bawat bayan pero kumontra ang Congresswoman dun na si Congresswoman Anna York Bondoc. bakit kaya? natatakot ata si madam na ituloy ang long term solution kasi mawawalan sila ng pondo sa pag de dredge taon taon🤭😁 tapos ngayon isisi na naman sa Pangulo pagbaha dyan sa Pampanga? dapat sisihin nila dyan yung mga namumunong opisyal dyan sa lugar nyo pilit nyo kasi binoboto ng paulit ulit kaya paulit ulit din kayong binabaha🙄 masasabi ko lang sa Congresswoman nyo dyan ang tigas ng mukha tapos ang yabang magsalita sa harap ng Pangulo wala syang respeto feeling pag aari nya ang buong Candaba kay sa mga taga pampanga sisihin nyo yang Congressman nyong si Anna Bondoc kinotra nya ang Pangulo para solusyonan ang pag baha kasi takot syang mawalan ng taonang budget hahaha hindi na ako magtataka kung bakit sya bastos sa Pangulo e allies sya ni Digong🤭
because of this woman Pampanga is now a water world!
2026-08-31 23:07:10
2507
Choco & Cooper :
As much as i dislike BBM, may plano naman pala sya pero mismong mga opisyal sa Pampanga ang kumontra. Long term solution ang plano at need lang ng maintenance kaso ayaw ng mga opisyal doon. Why though? Para laging may kickback?
2026-08-31 23:15:37
1953
El Chupakabra :
so kahit sino ang naka upo sa pwesto, kung hindi susunod ang LGU walang mangyayari.
Pero ang lahat ng sisi ay sa presidente.
2026-08-31 23:21:15
1471
delta :
ibig sabihin sa LGU ang nangunguna sa korapsyon, kawawang pbbm siya palagi ang sinisisi.
2026-09-01 01:23:11
614
Jose Potacio :
as an engineer, believe it or not. May point si BBM. Matino sya dito. Sya tama
2026-09-01 00:20:50
1825
oxfire :
continues dredging, continues bulsa ang pera😢😢😢😢😢😢😢😢😢😢😢😢😢😢😢😢😢😢😢
2026-09-01 06:55:55
1
ChesterA :
Not everyone likes him but BBM is trying to be a technocrat here.
2026-09-01 04:57:12
2
Mamashel BV :
PBBM is 100% correct!
2026-09-01 01:28:54
2
silvery :
not to be a bbm bootlicker. May sense po ito. Bakit ayaw ng long term solution ni cong. paki post sa fb
2026-09-01 00:31:04
725
dino.saur :
sometimes, its not just about the president talaga eh, kung kahit sino man ang nasa itaas, kung ang galamay mo ang syang may personal agenda, ang hirap iimplement ung mga gusto ni BBM. I am not pro BBM, but may sense ung mga sinabi nia dito.
2026-09-01 04:32:09
114
by fm. :
kainis when the person you hate actually have a point 😭 tama siya eh.
2026-09-01 10:23:49
8
Cj :
Medyo making sense si BBM ha. Medyo malala lang magisip ung LGU wtf ayaw ng solusyon 😂 (not a loyalist, fck uniteam) pero you commend something if its right.
2026-09-01 01:51:25
575
Betskie :
yung mga local government yung problema talaga!
2026-08-31 18:03:05
689
sanaowl :
I remember this at the time thinking na tama si PBBM. Pag tama we credit to say na tama. If mali, mali. Even if PBBM or anyone.
2026-09-01 03:29:45
4
Ren :
hate to say this lol but may sense naman pala when pbbm talks about his plan and opinions about certain issues, eh yung vp halatang di makapagbigay ng statement na walang script eh
2026-08-31 23:11:42
521
Brand You :
Very gentleman and very president in this situation ang ating President.
2026-09-01 03:20:54
2
Juno 🫶 :
Yan na yung struggles nyo? Sabi nga ni Inday Sara. If may masamang nangyari sa buhay natin, isipin natin sya. Kase mas mahirap nangyayari sa kanya. Inday for 2028🥰💚👊
2026-09-01 03:02:55
14
:
Naalala ko itong meeting na ito, nakakagigil nga yang Cong na yan, buti naipost mo po naghahanap nga ako ng video nito.
2026-08-31 23:56:39
185
Ayla B. Yu :
Ang hirap ata ng nasa taas ka ng mag isa tapos lahat ng nasa ibaba mo kinakalaban ka dahil alam nilang pinipilit mo lumaban ng patas pero dahil mawawalan sila ikaw ang ididiin nila kapag nagkanda leche leche na.
2026-09-01 08:39:34
10
Ronick Ragas :
Tapos ang sisisihin ang president 🤣🤣..
2026-08-31 21:40:03
389
༆• I zanagiᥫ᭡ :
ayaw Ng pang matagalan. gusto Yung temporary para my kita sila LAGI PAG pabalik balik lang ung problema TALINO NG MGA LGU jan😆
2026-09-01 01:36:25
87
Jose g simon kr :
President na nag aayos gusto nyo kayo masusunod matagal na da an ganyan madami n president nagdaan di pinapansin ngayon may pangulo na nagmamalasakit ayaw nyo pakingan.. hayy buhay
2026-09-01 00:56:32
132
iamjohn101 :
gusto kasi ng congresswoman may yearly kita sya.
2026-09-01 03:00:27
167
Nogatello :
pocha bakit Tama si BBM this time?
2026-09-01 02:29:21
696
Anaiah_Gabrielle98 :
So, nasa baba (lower position) na naman ang problema. 😪
2026-09-01 02:25:32
9
To see more videos from user @mr.jurdan, please go to the Tikwm
homepage.