@abantenews: 'BAKIT KA PA PAPASOK KUNG TRAPIK NA?' Kinuwestiyon ng Malacañang ang panawagang pansamantalang alisin ang toll fees sa North Luzon Expressway (NLEX) para sa mga motorista na naapektuhan ng ilang oras na matinding trapiko dahil sa pagbaha. Ayon kay Communications Undersecretary Claire Castro, maaaring mas dumami pa ang mga sasakyang papasok sa NLEX kung aalisin ang toll fee, na posibleng magpalala sa pagsisikip ng trapiko. “Libre? Bakit ka pa papasok kung trapik na? Huwag na muna kayong dumaan doon,” ani Castro nitong Martes, Setyembre 1. Dagdag ni Castro, ang anumang hakbang na suspindihin ang toll collection, kabilang para sa mga motorista nang naipit na sa matinding trapiko, ay dapat munang manggaling sa pamunuan ng NLEX.

Abante News
Abante News
Open In TikTok:
Region: PH
Tuesday 01 September 2026 06:07:47 GMT
187410
2806
543
1018

Music

Download

Comments

papa.tots4
Papa Tots :
wag kang tatakas sa 2028 ha 😎
2026-09-01 07:40:53
588
cj071886
卡尔麦洛 :
ewan pa tanga ng patanga ang gobyerno naten hahah
2026-09-01 06:15:47
1388
mskathydr_
MsKathy :
I'm telling you allll THEY DON'T FREAKING CAREEE about the people but THEIR MONEYYYYYY
2026-09-01 09:13:32
0
sa_bote13
Unknown_13 :
mas maganda wag nyo na eh interview wla rin kayong ma kukuhang matinong sagot.
2026-09-01 07:05:37
335
sirch825
İnkar :
Saan mo naman padadaanin ang mga uuwi pa norte sasakay sa racket ni BBM 😂
2026-09-01 07:05:10
139
shadedheart43
ShadedHeart :
Feeling ko talaga lowkey DDS si Ante Kler
2026-09-01 08:14:59
31
tuz10010
Tüz :
logic ba logic 😂
2026-09-01 09:15:28
0
panzelg
Panzel Garcia 🐳🚀 :
Inconvenience = freeee toll
2026-09-01 09:13:45
0
cbrdmrk
Cozskie :
Parang sinasadya na lang, pinagtritripan na lang ata tayo ni Ante Kler 😂
2026-09-01 07:17:05
36
ethxnlaxxa
EthxnLaxa :
sa sobrang pangungurakot nya hndi na nya alam sinasabe nya grabe na 😭
2026-09-01 06:20:12
100
itsmer0y
IamRoy Gutierrez Pad :
Bakit kasi nag papapress con pa na ganyan? Imbes na makahanap ng sagot ang mamayan, inis lang makuluha mo sa kanya eh. Lahat ng tinatanong ay bnabalik din sa tao!
2026-09-01 07:34:39
75
cibdza
Carlos :
Krisy Talks
2026-09-01 06:59:05
1
rocin545
🎽🏀corni🏀🤽 :
onswaaaa ICC
2026-09-01 08:26:27
1
jeremiasbatucan
Yoj-boy :
Dapt hindi na ninyo yan kinakaosap
2026-09-01 06:47:19
67
finance_with_trixie
Trixie | Life & Finance ✨💸 :
Iniinis mo na naman ako claire
2026-09-01 07:55:51
1
mariezle.alano.gu
mariezle :
wag na sana mapanood to ng mga taong nag hahanap buhay na kailangan dumaan sa nlex,,grabe stress na sila sa byahe, tpos maiistress pa sila dtoh jusko!
2026-09-01 08:22:32
8
its_arizandyre98
@its_arizandyre98 🏀 :
Kasi kinakausap nyo pa yan nasasanay tuloy
2026-09-01 07:03:10
13
glylove1925
glylove1925 :
, juskooooo
2026-09-01 06:55:43
5
kuyawanders
Kuya Finds :
nawrong send c madam hahaha
2026-09-01 06:19:43
57
hopelovedoggos
Gemma :
bakit kaya walang sumasagot na press jan. indi ba cla naiinis sa klase ng sagot nyan..
2026-09-01 08:09:59
38
nosajb4490
💎 Jayson [ジェイソン] 💎 :
Wag muna gamitin ang NLEX?may iba pa bang daanan?di ko kasi alam ehh kaya asking me if may ibang daan bukod doon?
2026-09-01 07:14:13
67
dumbl1ngs
dumbl1ngs :
Tingin ko may alam na daan si ante claire na hindi natin alam. Pa share naman sis
2026-09-01 08:27:55
6
jeremiasbatucan
Yoj-boy :
Bakit pa kasi ng tatanong kayo ehh
2026-09-01 06:46:45
5
endbegin0209
End Begin :
ikot raw sila sa Nueva Ecija, kasi baha din san fernando e 😂😂😂
2026-09-01 08:13:45
5
To see more videos from user @abantenews, please go to the Tikwm homepage.

Other Videos


About