Sweety :
Remember the time, I do solo shift from opening to closing. Mind you there’s only 3 of us barista, so if restday isa then dalawa nalang kami. It happen na may emergency yung dapat na kasama ko, and left with no choice but to solo the whole day. Around 7pm nag peak ako, pila sila hanggang labas ng store (Pickup-coffee) then this one lady hand me a 1,000peso but that time it was sunday and sobrang simot na barya ko, so I asked if she had smaller bill, sobrang kalmado ko nun, but then she started raising her voice telling me na “anong oras na wala pa rin kayong barya? So ano ako pa magpapabarya nito?” And since diko pwede iwan ang store kasi walang bantay, I’ve decided to take other orders just to get some change for that 1k, kinasama pa lalo ay yung ibang customer puro 1k and 500 yung pera edi putangina-na-putangina na ako sa buhay nun, tas naiyak nalang. Lala nun, while I do all their drinks natulo luha ko. Some offer small bills and barya, that’s how my day end. Exhausted af.
2026-09-06 06:43:28