@pilipinassportsbar: June Mar Fajardo’s retirement from the national team marks the end of an era, he was the final active player left from this classic Gilas lineup. 🥹 We are still getting emotional watching this. #GilasPilipinas #JuneMarFajardo #Gilas #LabanPilipinas
9 years old, nasa bahay lang before I don't know how huge that win is, simply because I'm just a TNT and Jimmy Alapag fan, kaya nanonood ng laban nila. But later on, I realized I watched a history of those History makers.
2026-09-02 23:27:44
0
haze. :
THE MOST ICONIC GAME IN PHILIPPINE BASKETBALL HISTORY!!
2026-09-02 04:43:03
47
angel :
magkakasama pa kami nila mama at papa nanonood lahat ng laban ng gilas dati ngayon kanya kanyang nood na eh
2026-09-02 14:27:10
46
Azøne28 :
Legendary line up ng gilas🔥🔥🔥
2026-09-02 03:14:18
1
KurtTheDog😊 :
Best Gilas Line Up Ever 😐
2026-09-02 03:17:35
1
Acnologia :
sama sama pa kami sa family nanonood sa isang bahay. ngayon kasi chat chat nalang habang nanunuod hehe good times yang 2013 VS Korea. sobrang nostalgic.
2026-09-02 16:33:13
6
k8 :
Very excited ako umuwi dati from school just to watch PBA. Sila rin yung era ng players na dahilan bat gusto ko ang manood ng basketball. Literal na 'End of an Era' 😭
2026-09-03 00:01:12
1
ᜌᜒᜎ᜔ :
sobrang saya elementary days
2026-09-02 14:23:23
3
B1g4tnu :
sa tv sobrang goosebumps ako dyan dahil ung sa rebound ni pingris bilang magnolia fan hahah isa si ping sa nagpanalo nyan
2026-09-02 20:43:42
1
Shimmey :
best gilas Pilipinas line up ever
2026-09-03 00:59:29
0
Noriel :
2013? HS ako neto yung laro ng Gilas may pang main game pa kaya pagpupuyatan mo sa gabi since ng time ng tulog ko is around 8PM.
2014? sakto napanood ko na sila after namin masalanta ng Yolanda but wala akong idea about sa FIBA so after ng laro nila vs Croatia sinearch ko pa talaga sa google yung about sa FIBA and Olympic Basketball
2015? The most underrated squad ng Gilas sa FIBA Asia sa China, tatlong guards then si Norwood naging pang apat na guard. yung wings sobrang versatile tapos si Lolo Asi nakikipagsabayan pa
2026-09-02 17:54:48
1
nyx :
idol ko mga to, lalo si Jimmy Alapag. nagpapaulan ng tres. nakakamiss sila panoorin
2026-09-02 23:50:55
0
Engr. Lau ECE ECT :
“Nakita ko yung teammates ko pumasok na, pumasok na rin ako”
2026-09-02 15:48:19
1
Rooomieee :
college ata ako nito grabe ang saya grabe hiwayan sa bahay
time fliesss
2026-09-02 22:11:00
0
⋆⭒˚.⋆ CAL⋆⭒˚.⋆ :
solid ni abai at ping dto🥰
2026-09-02 11:00:18
1
Jonathan :
Laban Pilipinas puso
2026-09-02 09:29:52
0
CRAZY BUGOK :
Na Remeber ko 12 years ako that time tapos grabe saya namin sa bahay nyan talaga tudo sigaw grabee nakaka miss🥹
2026-09-02 17:55:42
0
Mommy Denith | CPA Mom of Adah :
Grabee yang era na yan! Huhuh. Nakakamiss yung old PBA yung manonood pa kami sa Araneta magkakapatid. 🥹
2026-09-02 15:40:33
0
patricialerit :
the korean curse is about to be broken here at moa arena still goosebumps when hearing it