@aiparasapinoy: 🚗 September 3 Update | 11:55 AM Tarlac → Manila | NLEX Southbound Passable na po ang area. Medyo bumubugsu-bugsu ang ulan nung makarating ako ng Bulacan, pero overall, okay naman po at maayos na ang daan. 🙏 For those na hindi naman nagmamadali, may alternate route po tayo na puwedeng daanan: Hacienda Luisita, Tarlac City → via Arayat and Mexico, Pampanga → San Fernando City May around 25 minutes difference lang naman sa travel time, pero malaking tipid din po. Kung dadaan tayo sa usual route from Luisita/SCTEX area hanggang San Fernando, Pampanga exit, nasa ₱300+ ang toll gate. Samantalang dahil dumaan ako sa loob/alternate route, nakatipid ako ng ₱300+ sa toll, at nakabawas pa ng approximately 10 kilometers sa takbo ng sasakyan. So kung tutuusin, halos ₱100 din ang equivalent na tipid sa gasolina dahil sa 10 km na hindi na tinakbo. 💰⛽ Kaya kung hindi naman nagmamadali, magandang option itong Arayat–Mexico route para makatipid sa toll at gasolina. 😊 Sharing this route in case makatulong sa mga bibiyahe. Ingat po tayong lahat at stay safe sa daan! 🙏❤️ Thanks sa masisipag na staff ng NLEX Corporation #NLEXTrafficUpdate #NLEX

AI Para Sa Pinoy
AI Para Sa Pinoy
Open In TikTok:
Region: PH
Thursday 03 September 2026 20:27:12 GMT
56
1
0
0

Music

Download

Comments

There are no more comments for this video.
To see more videos from user @aiparasapinoy, please go to the Tikwm homepage.

Other Videos


About