@franky.arrocena: Pickleball hype is de*d?? Organizers and court owners listen up! A quick and honest discussion from a marketing professional and a former marketing teacher sa college. Let’s discuss! #pickleball #pickleballtiktok #pickleballph #pickleballphilippines #davaocitypickleball

Franky Arrocena
Franky Arrocena
Open In TikTok:
Region: PH
Friday 04 September 2026 00:42:48 GMT
30583
506
103
89

Music

Download

Comments

pokechamp87
God’s Knight :
Pickleball will only die when it gets replaced by a bigger trend. It might not be a sport, but a trend. It became a social activity and not merely a sport. It’s the same case with the running community rise during covid 😊
2026-09-04 16:09:51
4
xbadzx07
xBadZx07 :
Some courts will not survive the competition, same with badminton nung peak nya.
2026-09-04 14:07:57
1
ynayanong
ynayanong :
pickleball is alr part of our PE even before the hype startedd
2026-09-04 02:48:14
9
jninom
Jn M :
medyo snobbish nga yong community, pinagsabihan ba naman ako na magpa coaching muna bago mag open play. luhh, gusto ko lang mag try since 1st time.
2026-09-04 03:30:52
45
atasteofcheesecake
Cheesecake :
Open space?!? Extra space?!? PICKLEBALL COURT NAYAN
2026-09-04 01:36:12
10
baobao87630
bao bao :
True. Same dito sa Cebu. Super daming new courts every week and pamahal nang pamahal pa. Hindi na napupuno ung ibang courts especially non peak hours.
2026-09-04 01:35:55
21
higginsniel
O'Huigin :
di yan tatagal, ang badminton nag boom yan pero it's already part of all sports events international.
2026-09-04 12:10:13
8
gleyngoblin
GleynGoblin :
Review sa paddle mo😁
2026-09-04 14:33:19
1
litur.g
Gerald G. :
Since nabanggit mo po ang pickleball in curriculums, SKL po na during my 2nd year in college in PUP ay pickleball ang PATHFIT (PE) namin.😅
2026-09-04 17:11:13
1
khynethbatan
khyneth batan :
dumahuete city
2026-09-04 04:54:15
1
jogarcia.dc08
Jo DisCoveries | JDC :
Pickleball na PE ng anak ko nasa junior high na sya.
2026-09-04 10:22:39
1
idkwtpih_
schrbtsky :
Sa Davao murag every 300km naay bagong tukod na pickle court hahahha unta same pud sa badminton
2026-09-04 03:40:31
3
prettyrice
RiceRice :
its already part of school activities base sa mga naririnig ko sa mga kilala ko dito sa cebu
2026-09-04 13:48:57
2
kazwaldj
KAZWAL :
marami samin courts na warehouse so feel ko, babalik lang sila bilang warehouse. ung tatagal siguro ung mga built for PB tlga , pde rin sya mag mix ng sports na ibang courts maging tennis/ badminton etc yun ang maganda actually kay PB, pde sya low cost at iconvert to something else if mababa na return maturity wise malayo pa pero im hoping this is the next basketballl
2026-09-04 09:31:23
1
mrs.anaojm
Mrs. M❤️🇺🇸🇵🇭🧿 :
Dito sa amin from city of Golden friendship, pwede ng tawaging City of golden pickleball courts HAHAHA
2026-09-04 02:53:38
1
squintx
Squint Ex :
d2 samin kahit dumadami courts pero kulang parin 🤣
2026-09-04 14:41:19
1
jeraldjules
Jerald Jules :
dito gensan over 100 plus na
2026-09-04 02:44:44
1
mariahhjean
MJ 🌈 :
dito sa amin tig 300 na per hour
2026-09-04 03:12:51
1
beyaaaa311
Andeng :
Diri palang sa may cabantian mura nag mga mushroom daghan na kaayo new and ongoing construction for pickleball. Masking sulod sa subdivision g himuan na ug court
2026-09-04 08:55:24
1
yojnewvillage
JoyVillanueva :
dito samin court rental 5h/6h per hour tapos OP - dipa ako nakapagattend ng maraming beses pero last time was 250 - 280
2026-09-04 03:28:07
1
myohmy1311
DianaMaeSuan :
City namin 70+ na i think. 😂😂
2026-09-04 02:08:01
3
missastylist
MissAStylist :
Make yung court na pwd badminton at pickle ball court. Kasi pag low ceiling lng iisa lng magiging client Nila
2026-09-04 03:09:12
3
taaanjiirooo
tanjiro :
I think one thing that should be discussed din is yung pricing ng courts, if hindi magbaba ng price ang ibang courts for sure ito ang magiging reason ng pagka die down ng hype
2026-09-04 05:36:34
2
rem2190
Kuys Remz :
Baka maging over saturated tapos bigla mawawalan gana lahat haha
2026-09-04 02:20:03
2
semigwapo
SEMI - G :
yes agree ako inaasa mostly ng mga courts madalas sa clubs ang roi nila without pushing their own events first. Actually madami silang ways to earn more that i can think off than just mataas na markup sa water or foods and court rentals. Nice content brother 👌
2026-09-04 05:43:21
1
To see more videos from user @franky.arrocena, please go to the Tikwm homepage.

Other Videos


About