new curriculum can destroy academic achiever kids with strict parents.
2026-09-04 12:30:27
1226
Harriet Marie :
Maybe, I wasn't a fast learner. I was just depending on the grading system.
2026-09-04 12:48:35
520
💀 :
with the New curriculum, we are just getting more depressed
2026-09-04 19:51:21
62
nyfer :
even this situation is not easy I trust you Lord. But If I fail, I will accepted whole heartedly because I know things happen for a reason and for your better plants. But Im also praying whole heartedly to all my subject teacher to not giving us 85 below grades, give them pity Lord for us that also efforting to there subject—sana makita nila yung mga positive na mga actions namin towards to their subject not only in our negative ones👏🛐
2026-09-04 13:59:53
101
keeiin :
nakaka pressure na ang pinaggagawa ng DepEd no? pansin n'yo puro implement lang ng mga bagong curriculum pero hindi man lang natignan kung meron bang improvements sa pinaggagawa nila, tapos one thing is wala na ring academic excellence award every term, which nakakawala ng motivation ng mga students na nag re-rely lang sa gan'yan para ma motivate sa pag aaral tas yon winala pa. wala na talagang nagawang tama, di manlang matignan kung may improvements ba o may pinagbago yang pinang implement nila.
2026-09-04 23:56:42
96
˚࿔ 𝜗𝜚˚⋆ :
pressure na pressure na😞
2026-09-04 04:36:04
74
Xella_👾🫧 :
How I feel to the new grading system is, pressure! as an student leader+ academic achiever it's a poison 💔
2026-09-04 23:39:52
4
🤷🏻♀️ :
imagine doing our best tas yung grade natin 70+ lang?
2026-09-05 02:44:51
5
J :
kabataang daw ang pag-asa ng bayan,sa ginawa ni deped mawawalan nlng talaga ng paggasang makapasa e😞
2026-09-04 22:32:26
34
J :
even i cant achieve academic at least i tried my best its enough for me.
2026-09-04 15:28:14
14
yuki :
akin nga 97 na naging 94 pa
2026-09-05 01:30:14
6
cutie_curtneyy🫶 :
i hate this new curriculum😮💨 literally pressure to get "academic excellent"
2026-09-04 21:56:52
1
rondohubilla :
the deped adjusted the grading system because they want to know where students IQ can go
example getting a 83-84 RAW grade
transmuted into 90 grade? imagine that?
2026-09-04 15:57:25
4
Zhy :
yung tipong halos ma perfect mo na lahat pero sobrang baba pa rin
2026-09-04 22:36:33
11
𝙘𝙖𝙨𝙨 :
dati 60 ung start ng grade ngayon ung amin depende sa mga activities or mga scores
2026-09-04 15:19:07
16
ba is liw na ta is o :
tatanggalin pa daw academic awarding every term,ang dapat daw na pag awardan is every end of s.y.
2026-09-04 22:54:33
8
umwhy138 :
Ang daming workload. Maganda ang grading system pero nilalagyan tayo ng pressure.
2026-09-04 16:11:31
8
Abby salle :
buti nga di tinuloy yung may award lang is 95 average, jusko pipilitin ko nalang talaga mga magulang ko na wag na mag aral.
2026-09-05 00:29:25
4
𝚊𝚢𝚊 :
nakakapagod mag aral, pero mas nakakapagod yang bagong grading system!
2026-09-05 00:56:23
2
Ewan ko :
Kasi daming mga student na palagi nasama sa w honor pero pag tinatanong Ng English,math hinde alam kahit grammar
2026-09-04 23:53:04
2
. :
Dito nalang
2026-09-04 23:44:32
1
ALELE :
Paano ngaba makakuha ng honor list ang mga estudyente?kaylangan ka IQ nila si Albert Einstein.🥰
-Deped
2026-09-04 23:04:43
3
ayra :
guyzzz tottoo lang bagsak akouww:(
2026-09-05 00:04:38
1
yxeaa :
Ako na may 98 sa grade
2026-09-04 13:24:15
2
To see more videos from user @liyqh26, please go to the Tikwm
homepage.